Từ 1-9 sẽ cấp thẻ BHYT theo số sổ BHXH

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Lê Quốc Khánh-Phó Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: Từ ngày 1-9-2017, BHXH tỉnh sẽ cấp thẻ BHYT theo số sổ BHXH đối với người tham gia BHXH và cấp số BHXH đối với trường hợp chỉ tham gia BHYT và thẻ BHYT không ghi thời điểm hết hạn sử dụng trên thẻ như trước đây. Thẻ BHYT chỉ in giá trị sử dụng từ ngày, tháng, năm. Người tham gia BHYT phải chủ động nắm bắt được thời gian tham gia BHYT để tiếp tục nộp tiền vào thẻ BHYT để đi khám-chữa bệnh được quỹ BHYT chi trả.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày 1-10-2017, tỉnh ta sẽ thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15-3-2017 của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp. Như vậy, người chưa tham gia BHYT sẽ tự chi trả khoản tiền khá cao khi đi khám-chữa bệnh. Nếu tham gia BHYT thì được chi trả trong phạm vi quyền lợi quỹ BHYT chi trả (tùy theo mức quỹ BHYT chi trả là 100%, 95% hay 80%).

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
“Nhân lên hạnh phúc cho mọi người”

“Nhân lên hạnh phúc cho mọi người”

(GLO)- Đó là chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Văn Hạnh, mỗi người hãy tự làm cho mình sống hạnh phúc, cùng vun đắp cho gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc để có một đất nước hạnh phúc.