Trao tặng dê cho 5 chị em mồ côi ở Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thầy Trương Công Hương-giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng (xã An Thành, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) thông tin: Sáng 25-10, đại diện Quỹ “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Liên Đội cùng Ban Giám hiệu nhà trường đến thăm và trao tặng cặp dê sinh sản cho 5 chị em Đinh Thị Hoặch (làng Buk)-nhân vật trong bài viết “Nối dài những giấc mơ ngoan” đăng trên Báo Gia Lai điện tử ngày 16-10.

Theo đó, cặp dê trị giá hơn 3,5 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ của “Tủ bánh mì 0 đồng” và sự ủng hộ của một số Mạnh Thường Quân. Món quà này nhằm tạo sinh kế, giúp 5 chị em Đinh Thị Hoặch tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Em Đinh Thị Hoặch (bìa trái) cùng các em phấn khởi đón nhận cặp dê sinh sản từ
Em Đinh Thị Hoặch (bìa trái) cùng các em đón nhận cặp dê sinh sản từ "Tủ bánh mì 0 đồng" trao tặng. Ảnh: Trương Công Hương

Thầy Vũ Văn Tùng-giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa), người sáng lập “Tủ bánh mì 0 đồng”-chia sẻ: Qua đọc bài viết “Nối dài những giấc mơ ngoan” của nhà báo Hồng Thi đăng trên Báo Gia Lai, tôi thật sự xúc động trước hoàn cảnh cũng như nghị lực của 5 chị em Hoặch. Vì thế, tôi đã chủ động nhờ Báo Gia Lai làm cầu nối và liên hệ với thầy Trương Công Hương để phối hợp giúp các em đỡ bớt phần nào khó khăn; từ đó tiếp thêm nghị lực để các em vững tâm hơn trên hành trình đi tìm con chữ. Đây cũng là việc làm thường xuyên của “Tủ bánh mì 0 đồng” vì trò nghèo.

Được biết, mẹ bỏ đi không rõ tung tích suốt 7 năm, cha đột ngột qua đời vào tháng 8-2020 khiến 5 chị em Đinh Thị Hoặch trở thành những đứa trẻ mồ côi. Hoặch và em trai kề mình từng phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền chăm lo cho các em ăn học. Rất may sau đó, nhờ sự hỗ trợ thường xuyên của các Mạnh Thường Quân và thầy cô giáo trong trường, các em đã quay trở lại trường. Hiện cả 5 chị em đều đang theo học tại Trường Tiểu học và THCS Kim Đồng.

MỘC TRÀ            

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.