Hơn 44 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 9-8, tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 9-2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh-Hội đồng quản lý Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc tiếp nhận sự đóng góp của 171 cá nhân, tập thể với số tiền là hơn 44 tỷ đồng.
Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân, tập thể đăng ký và chuyển tiền đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc Ảnh nguồn Trang tin điện tử Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh
Phát biểu khai mạc chương trình giao lưu nghệ thuật, bà Trần Kim Yến-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn thông qua chương trình này, góp phần tuyên truyền, củng cố và nâng cao nhận thức của người dân thành phố về vị trí, vai trò của biên giới, biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đồng thời, bà Trần Kim Yến cũng kêu gọi sự chung sức, chung lòng của mọi người dân trên địa bàn thành phố cùng kiều bào ở nước ngoài hướng về quân và dân vùng biên giới, biển, đảo Tổ quốc bằng những tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh. 
Tại chương trình nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm 2022, khán giả được thưởng thức các bài ca, điệu múa về biển đảo, về tình yêu quê hương, đất nước được trình bày với những ca sĩ chuyên nghiệp đã từng đến với Trường Sa. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe những chia sẻ xúc động qua phần giao lưu với một số gương điển hình là các chiến sĩ biên phòng, lực lượng vũ trang bảo vệ biên giới, biển, đảo và những tấm gương điển hình của Nhân dân thành phố đã dành nhiều tình cảm, tâm huyết cho biên giới, biển, đảo Tổ quốc.
Bên cạnh đó, chương trình nhằm huy động nguồn tài chính để thực hiện các hoạt động chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân đang công tác, học tập, sinh sống ở vùng biên giới, huyện đảo của Tổ quốc. Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh-Hội đồng quản lý Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc tiếp nhận sự đóng góp của 171 cá nhân, tập thể với số tiền là hơn 44 tỷ đồng.
Năm 2021, Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc đã vận động được hơn 17 tỷ đồng, qua đó đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực; đặc biệt đã phát động, thực hiện công trình xây dựng Nhà Văn hóa đa năng tại đảo Thuyền Chài B, thuộc quần Đảo Trường Sa (trị giá 40 tỷ đồng).
Trong 8 tháng đầu năm 2022, Quỹ cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ năm 2009 đến nay, Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đầu Tổ quốc đã chi hơn 300 tỷ đồng để chăm lo cho người dân.
Dự kiến, trong những tháng cuối năm 2022, Quỹ Vì biển đảo quê hương-Vì tuyến đấu Tổ quốc sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ Quân chủng Hải quân, chăm lo cơ sở vật chất cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa; tổ chức đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và Nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam.
XUÂN PHẠM

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.