Mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không có tiền phẫu thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng ước tính chi phí phẫu thuật tim cho anh Nay Suih (SN 1979, tổ dân phố 2, thị trấn Phú Thiện) khoảng 250-300 triệu đồng. Do không đủ tiền, gia đình đành bất lực khi bệnh tình của anh Suih ngày càng xấu đi.
 4 năm trước, anh Suih bắt đầu phát bệnh, sức khỏe ngày càng kém. Vợ chồng anh Suih có 4 người con, 2 con lớn đã lập gia đình và ra ở riêng nhưng gia cảnh cũng nghèo khó; con thứ 3 đã nghỉ học làm thêm phụ giúp gia đình, còn con út hiện đang học lớp 8. Vì bệnh tình ngày càng nặng, trở thành gánh nặng cho vợ con nên anh Suih từng có ý định tiêu cực. Nhưng nghĩ đến vợ con nên anh cố gắng chịu đựng. Khi nào không chịu được nữa thì mới nhập viện điều trị.
Chị H’Êng kể: Từ ngày chồng bị bệnh, gia đình đã bán đất, bán bò để chữa trị cho anh. Gia đình từ hộ bình thường nay thuộc diện nghèo. Không còn đất sản xuất, tôi đi làm thêm, thu nhập nhiều lắm cũng chỉ 150 ngàn đồng/ngày nhưng ngày có ngày không. “Bây giờ, chồng nhập viện điều trị, bác sĩ nói phải chuyển tuyến phẫu thuật, chi phí rất lớn. Để chữa bệnh cho chồng, tôi đã mượn tất cả người thân, họ hàng nhưng chỉ được hơn 50 triệu đồng. Vẫn biết nếu không có tiền làm phẫu thuật, chồng tôi sẽ chết nhưng giờ không biết xoay xở đâu ra, đành bất lực nhìn chồng ngày càng yếu đi”-chị H’Êng bộc bạch.
Vợ chồng anh Nay Suih. Ảnh: Như Ý
Vợ chồng anh Nay Suih. Ảnh: Như Ý
Bác sĩ Thái Thị Thùy Linh (Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: Bệnh nhân Suih nhập viện ngày 14-4 trong tình trạng đau tức ngực, khó thở dữ dội, đe dọa tử vong. Chẩn đoán ban đầu hở nặng van động mạch chủ, phình giản bóc tách thành động mạch chủ (đây là tình trạng rất nặng). Ngoài ra, bệnh nhân có bệnh Marfan là một rối loạn về tổ chức liên kết mang tính di truyền gây tổn thương ở tim, mạch máu, phổi, mắt, xương và dây chằng. Bệnh nhân không có điều kiện để chuyển tuyến nên được cấp cứu và điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch, tạm thời qua cơn nguy kịch.
Trước tình trạng bệnh của anh Suih, ngày 4-5, Khoa Tim mạch đã hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Tim Hà Nội và được chỉ định phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật rất lớn nhưng gia đình không đủ điều kiện để chuyển tuyến. “Tình hình anh Suih cần phải được chuyển tuyến thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu không bệnh nhân có nguy cơ tử vong. Hiện gia đình chỉ lo được 50 triệu đồng. Ngoài ra, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ hỗ trợ một ít cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Số tiền còn lại rất lớn rất nên rất mong các tổ chức, cá nhân ủng hộ để anh Suih có tiền phẫu thuật, điều trị”-bác sĩ Linh chia sẻ.
Mọi sự giúp đỡ cho gia đình anh Nay Suih (SN 1979, tổ dân phố 2, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) xin liên hệ SĐT: 0367091739 hoặc gửi về tài khoản từ thiện của Báo Gia Lai số 62110002425979 tại BIDV do chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Thư ký Tòa soạn Báo Gia Lai (SĐT: 0943065095) phụ trách.
NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.