Gia Lai: Hơn 450 triệu đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-5, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tri ân các nhà tài trợ cho quỹ Hội năm 2022; trao quà cho người khuyết tật và các cháu mồ côi.

Với chức năng của mình, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai thường xuyên củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, luôn quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền để vận động xây dựng quỹ Hội. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trên 450 triệu đồng gồm tiền và hiện vật. Hội đã tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động bảo trợ như tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 1.000 lượt người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi cha, mẹ do Covid-19 với số tiền là gần 400 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 135 trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19 và có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trị giá hơn 77 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý cho 200 người và người thân người khuyết tật tại 7 xã thuộc huyện Kông Chro và Đak Pơ…

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng quà cho người khuyết tật và các cháu mồ côi. Ảnh: Hà Phương
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng quà cho người khuyết tật và các cháu mồ côi. Ảnh: Hà Phương

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Đình Ba-Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã biểu dương, tri ân những tấm lòng và tình cảm cao đẹp, thiện nguyện của các nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng Hội. Những món quà và tình cảm chia sẻ đó đã giúp hàng ngàn người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh có điều kiện vươn lên hòa nhập cuộc sống. Chủ tịch Hội mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi những năm tiếp theo. Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ luôn là địa chỉ tin cậy, là cầu nối giữa các nhà tài trợ với đối tượng kém may mắn khó khăn trong cuộc sống. 

Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng 10 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho người khuyết tật và các cháu mồ côi.

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.