Gia đình cố ca sĩ Phi Nhung mang xuân ấm về Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-1, gia đình cố ca sĩ Phi Nhung cùng bạn bè và fan hâm mộ của chị đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại quê hương Gia Lai với chủ đề “Tết yêu thương, xuân ấm áp”. Đây là một trong những hoạt động nhằm hoàn thành tâm nguyện của nữ danh ca lúc sinh thời.

Bà Phạm Thị Cứu (75 tuổi; bìa phải) cảm động trước tình cảm mà cố ca sĩ Phi Nhung và gia đình dành cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Ảnh: Mộc Trà
Bà Phạm Thị Cứu (bìa phải) cảm động trước tình cảm mà cố ca sĩ Phi Nhung và gia đình dành cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Ảnh: Mộc Trà

6 giờ 30 phút sáng, anh Ngô Thanh Hiệp (tổ 1, phường Hội Phú, TP. Pleiku)-em trai cố ca sĩ Phi Nhung và các thành viên trong đoàn đã sẵn sàng cho hành trình mang xuân ấm về với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Chiếc xe tải chở đầy quà hướng thẳng đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh-mái ấm của 125 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn, bị bệnh tâm thần, khuyết tật...

Nhận được thông báo của cán bộ Trung tâm, bà Phạm Thị Cứu (75 tuổi) đã có mặt tại khu vực tổ chức chương trình từ khá sớm. Không chỉ để nhận quà, bà còn mong được nghe những lời sẻ chia về người mà mình hằng yêu quý từ phía gia đình ca sĩ. 23 năm sống tại nơi này, bà Cứu từng nhiều lần được gặp gỡ, trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm với cố ca sĩ Phi Nhung khi chị đến làm thiện nguyện tại Trung tâm. “Tôi quý Phi Nhung lắm, không chỉ vì cô ấy hát hay mà còn bởi tấm lòng nhân hậu, luôn yêu thương những người khó khổ. Nay gia đình ca sĩ Phi Nhung thực hiện di nguyện của cô là đến thăm, tặng quà tại Trung tâm, tôi rất cảm động và biết ơn”-bà Cứu bộc bạch.

 Theo anh Hiệp, trước khi lâm bệnh qua đời, chị gái của anh dự định sẽ về thăm và làm thiện nguyện tại quê nhà Gia Lai, trong đó có Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh vào dịp Tết Nhâm Dần 2022. “Chúng tôi muốn hoàn thành tâm nguyện của chị nên đã quyết định kết nối, tổ chức chương trình này. Tuy giá trị phần quà không nhiều nhưng là tình cảm của chị Nhung, của chúng tôi gửi đến các cụ, các cháu ở Trung tâm. Mong rằng, mọi người sẽ đón một năm mới an lành và ấm áp hơn”-anh Hiệp bày tỏ.

Đoàn tặng quà cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Ảnh: Mộc Trà
Đoàn tặng quà cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Ảnh: Mộc Trà


Sau khi trao tặng 125 suất quà (350 ngàn đồng/suất) và giao lưu văn nghệ cùng mọi người ở Trung tâm, gia đình cố ca sĩ Phi Nhung tiếp tục chương trình thiện nguyện tại xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa). Cái nắng oi bức buổi ban trưa cùng con đường quanh co, heo hút dẫn vào xã không làm khó được các thành viên trong đoàn. Ngược lại, họ càng hiểu thêm về cuộc sống khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa cũng như tấm lòng đáng trân quý của ca sĩ Phi Nhung khi hướng về những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó trong suốt 20 năm qua. Chị Phan Thị Minh Phương (tổ 5, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi là fan hâm mộ khá thân thiết với ca sĩ Phi Nhung. Từ năm 2018 tới nay, tôi thường xuyên tham gia các chuyến từ thiện với chị tại Gia Lai. Dịp này, tôi đã hỗ trợ gia đình chị kết nối với các đơn vị, địa phương để thực hiện chương trình. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi góp phần nhỏ cùng mọi người hoàn thành tâm nguyện của chị lúc còn sống; đồng thời mang đến cho bà con vùng khó niềm vui nho nhỏ trước thềm năm mới”.

Còn Sư thầy Thích Pháp Như (du học sinh tại Ấn Độ) thì cho hay: “Tôi và ca sĩ Phi Nhung gặp nhau tại Ấn Độ vào năm 2019 và trở thành những người bạn thân thiết từ đó. Chúng tôi đã cùng nhau làm thiện nguyện rất nhiều lần, kể cả khoảng thời gian 4 tháng hỗ trợ người dân bị Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh trước khi Phi Nhung lâm trọng bệnh. Đây là lần đầu tiên tôi đến Gia Lai cùng với gia đình Nhung tiếp nối con đường thiện nguyện còn dở dang của cô ấy”.

 Chị Nay H'hông (làng Pral Sơmei, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) phấn khởi vì nhà mình sẽ có được cái “Tết ấm” từ phần quà do gia đình cố ca sĩ Phi Nhung trao tặng. Ảnh: Mộc Trà.
Chị Nay H'hông (làng Pral Sơmei, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) phấn khởi vì nhà mình sẽ đón một cái Tết thêm ấm áp từ phần quà do gia đình cố ca sĩ Phi Nhung trao tặng. Ảnh: Mộc Trà

Không chỉ làm rung động trái tim khán giả bằng giọng hát, cố ca sĩ Phi Nhung còn được biết đến là người có trái tim nhân hậu, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện và nhận nuôi tới 23 người con. Với tình yêu dành cho nữ ca sĩ, khán giả đã đề cử chị vào hạng mục “Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất” của giải Mai Vàng lần thứ 27 năm 2021 với ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” do Hamlet Trương sáng tác và đã được Ban tổ chức trao giải vào tối 20-1 vừa qua. Bài hát "Bậu ơi đừng khóc" cũng đạt giải Mai Vàng ở hạng mục "Ca khúc xuất sắc nhất" và được trao cho nhạc sĩ Hamlet Trương. 

Tại xã Đak Sơ Mei, các thành viên trong đoàn đã trao 140 suất quà (bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết, trị giá 350 ngàn đồng/suất) cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 làng Pral Sơmei và Đê Gôh. Cầm phần quà trên tay, chị Nay H'hông (làng Pral Sơmei) phấn khởi nói: “Nhà mình có ít đất sản xuất nên 2 vợ chồng chủ yếu làm thuê để chăm lo gia đình, vì thế cuộc sống còn nhiều khó khăn. Hôm nay được gia đình ca sĩ Phi Nhung về tặng quà, mình vui lắm. Họ còn cho con mình thuốc bổ để uống tăng sức đề kháng trong mùa dịch bệnh. Tết này, mình không lo thiếu gạo, nhu yếu phẩm, sữa cho con nữa. Bà con trong làng biết ơn đoàn nhiều lắm!”.

Ông Đỗ Văn Cảnh-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Sơ Mei-cho biết: Pral Sơmei và Đê Gôh là 2 làng đặc biệt khó khăn của xã, tỷ lệ hộ nghèo trên 50%. Vì vậy, xã đã chọn 2 làng này để đoàn về tặng quà cho bà con nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. Nữ ca sĩ Phi Nhung lúc còn sống được biết đến là một người có tấm lòng nhân ái. Chính quyền địa phương rất trân quý tấm lòng của chị và gia đình ca sĩ. Đây là nguồn động viên tinh thần giúp bà con vui xuân đón Tết cũng như tiếp tục vượt khó vươn lên, ổn định cuộc sống.

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.