Tích cực hỗ trợ các khu cách ly tập trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ rau củ quả, nhu yếu phẩm để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân đang thực hiện cách ly y tế. 
Tính từ ngày 4 đến 14-10, thị xã An Khê đã tiếp nhận gần 600 người về từ khu vực phía Nam và đang thực hiện cách ly tại 3 khu cách ly tập trung gồm: Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai, Trường THPT Quang Trung và Trung tâm Huấn luyện (Ban Chỉ huy Quân sự thị xã). Nhằm chung tay phòng-chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã có công văn đề nghị các tổ chức thành viên, MTTQ các xã, phường phối hợp với các chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến quốc lộ 19 và các địa phương để nắm bắt tình hình, vận động đoàn viên, hội viên và người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch. Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê Huỳnh Minh Thiện cho hay: “Các hội, đoàn thể và xã, phường kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân chung tay hỗ trợ về vật chất, tinh thần để có thêm nguồn lực, góp phần cùng địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng-chống dịch”.
Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê tặng đồ bảo hộ và rau củ quả cho khu cách ly tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai. Ảnh: Ngọc Minh
Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê tặng đồ bảo hộ và rau củ quả cho khu cách ly tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai. Ảnh: Ngọc Minh
Ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã có công văn kêu gọi, người dân phường Ngô Mây đã ủng hộ 4,7 triệu đồng, 20 kg gạo, 200 quả trứng gia cầm và 50 kg củ quả. Chị Hồ Thị Thanh (tổ 2) vui vẻ nói: “Tôi vừa ủng hộ 1 triệu đồng và tiếp tục cùng chị em trong tổ đóng góp nhu yếu phẩm”. 
Từ ngày 6-10 đến nay, anh Lê Văn Cư (tổ 15, phường An Phú) đã ủng hộ 500 kg rau củ quả. Anh chia sẻ: “Trên địa bàn phường có rất nhiều người trồng rau. Tôi mua rau của bà con rồi đem ủng hộ thị xã. Như vậy, bà con bán được rau mà lực lượng phòng-chống dịch và người dân trong khu cách ly có nguồn rau xanh sử dụng”.
Qua kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê, anh Lê Văn Cư (tổ 15, phường An Phú) đã ủng hộ 500 kg rau củ quả cho các khu cách ly. Ảnh: Ngọc Minh
Qua kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê, anh Lê Văn Cư (tổ 15, phường An Phú) đã ủng hộ 500 kg rau củ quả cho các khu cách ly. Ảnh: Ngọc Minh

Từ ngày 6-10 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê đã tiếp nhận 5,2 triệu đồng tiền mặt, 70 kg gạo, hơn 1,7 tấn rau củ quả và nhiều nhu yếu phẩm. 

Từ ngày 4-10 đến nay, khu cách ly tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai đã tiếp nhận 392 công dân trở về từ vùng dịch. Thiếu tá Hà Thúc Sơn-Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê, cán bộ quản lý khu cách ly-cho hay: “Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã gửi rất nhiều rau củ quả và thực phẩm cho khu cách ly. Nhờ đó, chất lượng bữa ăn của lực lượng làm nhiệm vụ và người dân trong khu cách ly được cải thiện”.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ công tác phòng-chống dịch tại địa phương. “Từ nguồn ủng hộ của người dân, chúng tôi đã mua 450 bộ đồ bảo hộ tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm và người dân chung tay hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng-chống dịch cũng như bà con đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly đến khi nào dịch ổn định mới thôi”-ông Thiện khẳng định.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.