Gia cảnh khó khăn vì con bị viêm màng não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cháu Ksor Phú (SN 2015, làng Yom, xã Ia Khai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) bị bệnh viêm màng não siêu vi. Không biết tương lai của cháu sẽ như thế nào khi quá trình điều trị kéo dài mà hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.  
Túc trực bên con trong căn phòng nhỏ, chị Ksor Chơn cho biết: Phú là con thứ 3 trong gia đình. Cách đây hơn 2 năm, khi đang chơi với các bạn thì cháu lên cơn co giật ngã lăn ra đất. Gia đình vội đưa Phú đến Bệnh viện Nhi Gia Lai thăm khám. Sau 1 tuần chữa trị, Phú vẫn liên tục sốt cao, co giật nên chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Phú bị viêm màng não siêu vi. Bệnh này không có thuốc điều trị đặc hiệu nên chỉ tập trung làm giảm các triệu chứng, hỗ trợ vượt qua tình trạng nhiễm trùng, song song với phương pháp vật lý trị liệu.
Anh Rơ Châm Nuinh cho hay: “Trong thời gian con điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh), bác sĩ khuyên lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra nước ngoài để chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Chi phí mỗi lần khoảng 14 triệu đồng. Số tiền này đối với gia đình mình là quá lớn. Tuy nhiên, vợ chồng tôi cố gắng vay mượn để làm xét nghiệm cho cháu. Kết quả xét nghiệm, Phú bị viêm màng não siêu vi”.
Cháu Ksor Phú được mẹ chăm sóc. Ảnh: Đinh Yến
Cháu Ksor Phú được mẹ chăm sóc. Ảnh: Đinh Yến
Chị Chơn bộc bạch: “Lúc bệnh nặng, con mình liên tục khó thở, người co giật liên tiếp, có lúc cháu mệt lả, xót lắm”. Sau một thời gian điều trị, cuối tháng 5-2021, gia đình chấp nhận đưa Phú về nhà chăm nom, thuốc thang. Từ đó đến nay, 3 lần bệnh của Phú trở nặng và phải nhập viện cấp cứu, mỗi lần kéo dài 7 ngày. Mỗi khi thời tiết thay đổi, bệnh tình càng trở nặng hơn.
Gia đình chị Chơn có ít đất trồng cao su và điều cũng đã bán đi quá nửa để lấy tiền chữa bệnh cho con. Số tiền hơn 500 triệu đồng vay mượn bạn bè, người thân để chữa bệnh cho Phú vẫn chưa trả được. “Hiện tại, 5 miệng ăn trong nhà và tiền thuốc thang cho Phú đều trông vào nguồn thu ít ỏi. Mong ước lớn nhất của gia đình lúc này không gì khác là bệnh của Phú sớm thuyên giảm”-chị Chơn nói.
Bà Nguyễn Mai Lương-Chủ tịch UBND xã Ia Khai-cho biết: “Hoàn cảnh của cháu Phú rất đáng thương. Xã cũng đã giúp gia đình làm chế độ trợ cấp cho cháu để có thêm chi phí điều trị. Vợ chồng anh Nuinh chịu khó làm ăn nhưng chẳng may con bị bệnh nên cuộc sống trở nên khốn khó. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm ra tay cứu giúp để gia đình có thêm điều kiện chữa trị cho cháu Phú”.
Mọi sự giúp đỡ cho gia đình, xin liên hệ anh Rơ Châm Nuinh, số ĐT: 0979611273 hoặc gửi về tài khoản từ thiện của Báo Gia Lai số 62110002425979 tại BIDV do chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai (số ĐT: 0943065095) phụ trách.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.