Đak Đoa dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, huyện Đak Đoa là một trong những điểm sáng của tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Hàng năm, huyện luôn dẫn đầu các địa phương về số lượng đơn vị máu hiến tặng.

Ngày 6-10, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Đak Đoa phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức lễ phát động HMTN năm 2021. Buổi lễ đã thu hút 879 người tham gia HMTN.

Ông Phạm Duy Chinh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện-cho hay: Với thông điệp “Hiến máu an toàn-Đừng ngại Covid-19”, những ngày qua, hàng trăm đoàn viên thanh niên và cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp địa bàn huyện tích cực đăng ký tham gia HMTN. Đây là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp rất đáng được trân trọng.

 Đông đảo người dân huyện Đak Đoa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hồng Ngọc
Đông đảo người dân huyện Đak Đoa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hồng Ngọc


Đang điền các thông tin vào tờ khai đăng ký hiến máu, cô Nhâm Thị Thu Thảo-giáo viên Trường Tiểu học số 2 (thị trấn Đak Đoa) cho biết: “Dù trước khi hiến máu mọi người phải thực hiện các bước theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng-chống dịch, nhưng ai nấy đều cảm thấy rất vui. Bởi mỗi người chúng tôi đều có chung tâm nguyện chia sẻ những giọt máu của mình để góp phần cứu chữa người bệnh”.

Có mặt từ rất sớm để làm các thủ tục trước khi hiến máu, anh Huỳnh Bá Minh (thị trấn Đak Đoa) cho hay: “Mỗi năm, tôi đều tham gia hiến máu 1-2 lần. Với quy trình hiến máu, tiếp nhận máu đều được tổ chức bài bản, khoa học, đảm bảo quy định về phòng-chống dịch Covid-19, tôi và những người tham gia trong đợt này đều cảm thấy an tâm”.

Là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN của huyện, chị Nguyễn Đinh Thị Mỹ Lai-Phó Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện-trải lòng: “Tôi thuộc nhóm máu AB+. Được biết nhóm máu này rất hiếm nên mỗi năm tôi đều tham gia và đến nay đã hiến 22 lần. Ngoài việc trực tiếp hiến máu, tôi còn vận động người thân, bạn bè tham gia hiến máu”.

Chị Nguyễn Thị Hồng-Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu dự bị huyện Đak Đoa-chia sẻ: “Câu lạc bộ Hiến máu dự bị huyện được thành lập năm 2018. Các thành viên luôn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và người dân tham gia hiến máu. Ngoài việc hiến máu tại địa phương, Câu lạc bộ còn huy động các thành viên tham gia hiến máu khẩn cấp khi bệnh viện cần. Đến nay, Câu lạc bộ đã huy động được 45 đơn vị máu khẩn cấp, kịp thời hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu bệnh nhân trong cơn nguy kịch”.  

Được sự chung tay góp sức của các tình nguyện viên, sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, buổi hiến máu đã tiếp nhận được 452 đơn vị máu an toàn, chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ông Phạm Duy Chinh cho biết thêm: “Hàng năm, thông qua việc xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện cùng các cơ quan, đơn vị, trường học và người dân đã tích cực tham gia, đem đến cơ hội được chữa trị kịp thời cho hàng ngàn người bệnh. Nhờ vậy, năm 2020, Ban Chỉ đạo huyện đã tiếp nhận được 894 đơn vị máu, đạt 127% kế hoạch”.

 

 HỒNG NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.