Chư Sê quan tâm hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ năm 2020 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã vận động các nguồn lực hỗ trợ hơn 820 triệu đồng xây mới, sửa chữa 25 căn nhà cho hộ nghèo. Đây là hoạt động chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn, góp phần thúc đẩy tinh thần vươn lên khắc phục khó khăn đối với hộ nghèo ở địa phương.
Theo chân chị H’Lang-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bờ Ngoong, chúng tôi đến làng Dnâu tham quan căn nhà của gia đình bà H’Nép. Căn nhà được xây dựng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê. Tiếp chuyện chúng tôi, không ít lần bà H’Nép bày tỏ niềm xúc động khi được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà này. “Chồng mất sớm vì bệnh tật, con cái nhỏ dại nên một mình tôi gồng gánh mà không đủ cái ăn cái mặc. Ngôi nhà dựng tạm bằng tôn từ thời hai vợ chồng mới cưới hư hỏng theo thời gian nhưng không có tiền sửa chữa. Mùa nắng thì chịu nóng chút không sao, chứ mùa mưa thì dột tứ phía, mà căn nhà cứ rung lắc khi có gió thổi. Hễ thấy mưa là mấy đứa nhỏ sợ nhà đổ liền sang hàng xóm trú. Sau nhiều cuộc họp bình xét, đến tháng 7-2020, huyện quyết định làm nhà cho mấy mẹ con tôi, mừng lắm, không nói nên lời. Nhà xây hết khoảng 50 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là tiền do gia đình tiết kiệm, vay mượn người thân. Từ khi khởi công, gia đình được dân làng, chính quyền xã giúp ngày công rất nhiệt tình. Chúng tôi cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm giúp đỡ”-bà H’Nép vui mừng nói.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê Đinh Thị Thông (bìa trái) bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Rơ Mah H’Bẽ (làng Plong, xã Ia Hlốp). Ảnh: Lê Đại
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê Đinh Thị Thông (bìa trái) bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Rơ Mah H’Bẽ (làng Plong, xã Ia Hlốp). Ảnh: Lê Đại
Chúng tôi rời làng Dnâu đến làng Plong (xã Ia Hlốp) thăm gia đình chị Rơ Mah H’Bẽ. Ngôi nhà cấp 4 xiêu vẹo ngày nào đã được thay thế bởi một ngôi nhà xây khang trang, đẹp đẽ. Gia đình chuyển vào nhà mới được hơn 1 tháng. Rót ly nước mời khách, chị H’Bẽ hồ hởi: “Gia đình mình thuộc diện hộ nghèo. Giữa năm 2021, khi biết Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà, mình đã mượn thêm 10 triệu đồng nữa xây ngôi nhà này. Người thân, xóm làng mừng thay nên cũng phụ giúp cho mấy chục công từ lúc khởi công đến khi chuyển sang ở. Được ở nhà mới xây, gia đình mình mừng lắm. Giờ gia đình sẽ cố gắng làm ăn để nhanh chóng thoát nghèo”.
Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê, tính trong 2 năm (2020-2021), bằng việc huy động nguồn lực ủng hộ của các tổ chức xã hội, đơn vị đã hỗ trợ xây mới 17 ngôi nhà “Đại đoàn kết”, 5 nhà “Tình nghĩa” và sửa chữa 3 ngôi nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 820 triệu đồng. Bà Đinh Thị Thông-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê-cho biết: “Những ngôi nhà mà chúng tôi hỗ trợ kinh phí xây dựng đều đáp ứng các quy định về tiêu chí nhà ở trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó, MTTQ Việt Nam huyện muốn tăng cường tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tạo động lực để người dân vươn lên thoát nghèo bền vững. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc vận động Mạnh Thường Quân ủng hộ kinh phí cho Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để tiếp tục thực hiện chương trình sửa chữa, xây mới nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương”.
THIÊN DI - LÊ ĐẠI

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.