Những chuyến xe nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày qua, chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh) đón hàng ngàn lượt người từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương trở về quê tránh dịch, trong đó có hàng trăm người Gia Lai. Trước bối cảnh đó, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) đã thành lập Đội xe phản ứng nhanh để phục vụ đưa người dân về các khu cách ly tập trung.


Trắng đêm chở người về khu cách ly

“3 đêm nay, tôi gần như thức trắng để thực hiện các chuyến xe đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương về các khu cách ly tập trung của tỉnh. Có những lúc thấm mệt, muốn được nghỉ ngơi nhưng nhận cuộc gọi từ lãnh đạo Công ty là tôi lại bật dậy lên đường”-anh Lê Huỳnh Phương-tài xế Công ty TNHH dịch vụ vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai mở đầu câu chuyện.

Từ ngày 29-7, anh Phương được Công ty triệu tập tham gia trong Đội xe phản ứng nhanh để phục vụ phòng-chống dịch Covid-19 do Sở GT-VT thành lập. Ông Đặng Văn Hiền-Phó Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai-chia sẻ: “Công ty huy động 9 tài xế và 6 phương tiện để vận chuyển người dân từ chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 đến các khu cách ly tập trung của tỉnh. Lãnh đạo Công ty luôn động viên anh em phục vụ tận tình, chu đáo nhất để cùng hợp sức với các lực lượng làm tốt việc tiếp đón người dân”.

Xe khách Thuận Tiến Gia Lai đỗ sẵn tại chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 đón người đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh. Ảnh: Lê Hòa
Xe khách Thuận Tiến Gia Lai đỗ sẵn tại chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 đón người đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh. Ảnh: Lê Hòa

Cũng theo anh Phương, phục vụ trên các chuyến đi này, anh được cấp phát đồ bảo hộ phòng-chống dịch, phương tiện luôn được phun khử khuẩn kỹ càng sau mỗi chuyến đi. “Khi có yêu cầu, chúng tôi sẽ đưa xe xuống chốt và được bố trí chờ ở khu vực riêng biệt. Khi các bộ phận khác tiếp đón, sắp xếp đầy đủ người là được lệnh lên xe và đưa người về khu cách ly tập trung theo chỉ định. Tất cả đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế”-anh Phương cho biết.

Tương tự, anh Nguyễn Tú Sinh-tài xế Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai đã đưa đón 192 công dân từ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương về trên chuyến bay QH9812 vào ngày 23-7. Và gần một tuần nay, anh từ một tài xế chỉ chuyên phục vụ đưa đón các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Hoàng Anh Gia Lai chuyển qua phục vụ đưa đón người dân về quê tránh dịch. “Chúng tôi không e ngại vì được cán bộ y tế hướng dẫn đầy đủ, chi tiết”-anh Sinh nói.

Thành lập đội xe phản ứng nhanh

“32 năm làm nghề lái xe nhưng đây là lần đầu tiên trong đời tôi thực hiện những chuyến đi như thế. Có thể với người ngoài nhìn sẽ thấy e ngại thay cho chúng tôi khi làm việc ở đây. Tuy nhiên, nhìn những người già và em nhỏ ngơ ngác giữa cuộc trở về, bạn sẽ chỉ muốn được làm điều gì đó giúp đỡ họ”-anh Phương bày tỏ.

Trước áp lực giải tỏa hàng ngàn người trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Sở GT-VT đã thành lập Đội xe phản ứng nhanh vận chuyển công dân đến các khu cách ly tập trung, vận chuyển hàng hóa thiết yếu khẩn cấp khi có tình huống xảy ra. Phó Giám đốc Sở GT-VT Đoàn Hữu Dũng trực tiếp chỉ đạo, điều hành đội xe này. “Sở đã huy động, thành lập Đội xe phản ứng nhanh với 11 phương tiện thuộc 3 đơn vị gồm: Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai, Công ty TNHH dịch vụ vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai, Doanh nghiệp tư nhân Minh Tuấn. Mục tiêu của đội xe là kịp thời đưa công dân về các khu cách ly tập trung; vận chuyển hàng hóa thiết yếu khẩn cấp khi có các tình huống xảy ra theo yêu cầu của công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”-ông Đoàn Hữu Dũng cho biết.

Mỗi ngày, Đội xe phản ứng nhanh thực hiện khoảng 10 chuyến xe, trong đó có đơn vị nhận vận chuyển miễn phí. “Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị và tinh thần làm việc dấn thân của mỗi thành viên. Đồng thời, chúng tôi mong muốn mỗi cá nhân, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng ngành và địa phương trong công tác phòng-chống dịch Covid-19. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực cao nhất của ngành GT-VT sẽ góp phần cùng địa phương làm tốt việc tiếp đón người dân từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương trở về quê cũng như thực hiện mục tiêu phòng-chống dịch Covid-19 hiệu quả”-Phó Giám đốc Sở GT-VT nhấn mạnh.

LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.