Krông Pa quan tâm hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ huy động nhiều nguồn lực, huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng và sửa chữa nhà ở, góp phần thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới.
Gia đình chị Ksor H’Bri (buôn Hmuk, xã Chư Ngọc) thuộc diện hộ nghèo với 6 khẩu, một mình chị là lao động chính. Nhiều năm qua, gia đình chị phải sống trong nhà tạm bợ, dột nát. Mới đây, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã hỗ trợ gia đình chị 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà rộng 52 m2. Chị H’Bri phấn khởi cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và dòng họ nên mẹ con tôi mới có được căn nhà kiên cố. Đây là động lực để gia đình tôi yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.
Gia đình bà Kpă H’Pe (buôn Ama Giai, xã Đất Bằng) cũng thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở và chịu thiệt hại do thiên tai năm 2019. Vừa rồi, gia đình bà được Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây lại căn nhà mới. Trong căn nhà kiên cố được bàn giao cuối tháng 6-2021, bà xúc động nói: “Gia đình cảm ơn cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đã quan tâm hỗ trợ. Từ nay, tôi không còn phải lo mưa nắng”.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Ksor H’Bri (buôn Hmuk, xã Chư Ngọc). Ảnh: Gia Hưng
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Ksor H’Bri (buôn Hmuk, xã Chư Ngọc). Ảnh: Gia Hưng
Bà Cao Thị Viễn Phương-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện-cho biết: Từ nguồn Quỹ Cứu trợ do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có 15 hộ được hỗ trợ sửa chữa và làm nhà mới. Trong giai đoạn 2015-2020, từ Chương trình hỗ trợ hộ nghèo vay vốn làm nhà theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, toàn huyện có 190 hộ nghèo được vay vốn ưu đãi với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng để sửa chữa, xây dựng mới nhà ở. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và cá nhân đã chung tay hỗ trợ hơn 4,5 tỷ đồng cho 93 hộ nghèo làm nhà ở.
Hiện tại, UBND huyện chỉ đạo các địa phương triển khai rà soát, nắm danh sách hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn để đưa vào chương trình hỗ trợ làm nhà ở. Theo kết quả rà soát năm 2021, trên địa bàn huyện còn 395 hộ khó khăn về nhà ở, trong đó có 15 hộ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. 
“Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần hoàn thành tiêu chí nhà ở dân cư trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Để giúp các hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát, huyện đã lồng ghép các nguồn lực, tổ chức kêu gọi, vận động xã hội hóa để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng, nâng cấp nhà ở khang trang, sạch đẹp, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng”-bà Phương nhấn mạnh.
GIA HƯNG

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.