Điểm sáng hoạt động thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với việc nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở.
Khi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao thì Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH còn chung tay góp sức cho cộng đồng bằng những việc làm hết sức thiết thực. Mới đây, sau khi nắm bắt thông tin về một số hộ dân tại xã A Dơk (huyện Đak Đoa) gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đã tổ chức thăm, tặng nhu yếu phẩm cho 25 gia đình.
Trung tá Nguyễn Thị Anh Thư-Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH-chia sẻ: “Qua nắm bắt thông tin, chúng tôi được biết các hộ gia đình này có người thân đi làm công nhân tại các tỉnh phía Nam nhưng do dịch bệnh không thể về nhà và không có thu nhập để gửi tiền về nên cuộc sống rất khó khăn. Do đó, chúng tôi vận động hội viên, đoàn viên đóng góp kinh phí mua nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh”.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tặng quà cho người dân xã A Dơk (huyện Đak Đoa). Ảnh: Lê Anh
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tặng quà cho người dân xã A Dơk (huyện Đak Đoa). Ảnh: Lê Anh
Với số lượng đoàn viên chiếm hơn 50% quân số của đơn vị, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH cũng đã chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò tuổi trẻ trên các lĩnh vực. Nhiều đồng chí luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện. Khi nhận được thông tin có bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần truyền gấp nhóm máu A và nhóm máu AB, Đại úy Trần Ngọc Huân và Hạ sĩ Rơ Châm Binh đến Bệnh viện hiến máu kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.
Nói về những hoạt động này, Đại úy Trần Ngọc Huân-Bí thư Đoàn Thanh niên cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH-thông tin: “Chúng tôi xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống là nội dung quan trọng nhằm khơi dậy lòng tự hào, tinh thần, ý thức cống hiến của đoàn viên, thanh niên. Thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia các phần việc hướng về cơ sở và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ đơn vị được thể hiện rõ nét nhất qua các hoạt động hiến máu nhân đạo, an sinh xã hội”.
Lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC-CNCH khởi công xây nhà đồng đội cho cá bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lê Anh
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH khởi công xây nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lê Anh
Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đã triển khai phong trào xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”, tặng sổ tiết kiệm, tặng bò cho gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, từ nguồn kinh phí đóng góp của các cán bộ, chiến sĩ và sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân, đơn vị đã tổ chức 13 chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.
Thượng tá Đặng Ngọc Hùng-Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH-cho biết: “Ngoài nhiệm vụ chuyên môn được giao, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội hướng về vùng sâu, vùng xa cũng như hỗ trợ đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thi đua học tập nâng cao trình độ pháp luật, nghiệp vụ, trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp và kinh nghiệm công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì tốt các phong trào xung kích vì cộng đồng, góp phần giúp đỡ những địa bàn khó khăn, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống”.
LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.