Hiến máu cứu người: Nghĩa cử mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã phát động HMTN đợt 1-2021. Gần 490 đơn vị máu an toàn được tiếp nhận tại chương trình đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu ở các cơ sở y tế trong mùa dịch Covid-19.
Lễ phát động HMTN diễn ra tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku với thông điệp “Hiến máu cứu người-Xin hiến thường xuyên”. Tất cả những người tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc sức khỏe kỹ càng, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách theo quy định phòng-chống dịch Covid-19. Tại đây, Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã thu về 482 đơn vị máu an toàn để phục vụ điều trị, cấp cứu người bệnh.
Trước khi hiến máu, các tình nguyện viên được đội ngũ y-bác sỹ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Hà Phương
Trước khi hiến máu, các tình nguyện viên được đội ngũ y-bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Hà Phương

Ông Nguyễn Văn Thủy-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hàng năm, Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động 2 đợt HMTN trong cán bộ, công chức,  viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân. Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố được Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá là một trong những “địa chỉ đỏ” về hiến máu nhân đạo. Ngoài ra, thành phố luôn tích cực vận động các tình nguyện viên trực tiếp hiến máu trong các tình huống khẩn cấp và đã có rất nhiều lượt người tham gia”.
Có mặt từ rất sớm tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku, anh Nguyễn Ngọc Đó (thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký để tham gia HMTN. Anh chia sẻ: “Tôi rất hiểu về ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu cứu người nên tình nguyện tham gia. Hơn nữa, việc hiến máu sẽ giúp cho sức khỏe tôi ngày càng tốt hơn. Đây là lần thứ 4 tôi tham gia HMTN. Lần này, tôi đã vận động vợ, con và chị dâu cùng tham gia”.
Buổi hiến máu tình nguyện được đảm bảo các biện pháp an toàn phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Phương
Buổi hiến máu tình nguyện được đảm bảo các biện pháp an toàn phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Phương
Tham gia hiến máu còn có rất đông đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người dân và các thành viên Câu lạc bộ Máu nóng Pleiku. Trong số đó có người mới tham gia hiến máu 1-2 lần, có người đến hàng chục lần. Chị Nguyễn Thị Yến Phượng (thôn Út 2, xã Ia Bă, huyện Ia Grai) bộc bạch: “Hiến máu cứu người đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ chúng tôi. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, hơn ai hết, các đoàn viên, thanh niên luôn hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến tặng những giọt máu của mình để giúp những người bệnh đang rất cần máu, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay”.

Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh: “Để đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị, thời gian tới, Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục vận động các đơn vị, địa phương khắc phục khó khăn tổ chức HMTN trên tinh thần tuân thủ nghiêm các quy định, đảm bảo an toàn phòng dịch và phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương”.

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.