Cô giáo trẻ ung thư vòm hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đi dạy được mấy tháng, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thiện (Trường Mẫu giáo Hoa Sen, xã Xuân An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) phải làm đơn xin nghỉ để điều trị bệnh ung thư vòm hầu. Gia cảnh khó khăn, việc chữa bệnh kéo dài, cô Thiện hiện rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Chúng tôi đến thăm đúng lúc cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thiện mới đi điều trị bệnh ở Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh về. Đang ngồi trò chuyện thì cô vội chạy đi nôn thốc nôn tháo. Cô chia sẻ: “Đó là do tác dụng phụ của thuốc hóa trị, không những làm co thắt dạ dày gây ói mửa mà còn tăng huyết áp, sốt cao”. Chính vì vậy mà cuộc trò chuyện của chúng tôi thỉnh thoảng bị ngắt quãng.
Cô Thiện sinh năm 1999 ở thôn An Xuân 1, xã Xuân An, thị xã An Khê. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, tháng 9-2020, cô nhận công tác tại Trường Mẫu giáo Hoa Sen. Tình yêu thương dành cho các em nhỏ chưa tròn năm học thì cô Thiện phát hiện mình mắc bệnh ung thư vòm hầu. Được gia đình, nhà trường động viên, cô xốc lại tinh thần, quyết tâm “chiến đấu” với căn bệnh quái ác. Không muốn làm ảnh hưởng tới công việc của nhà trường, cô Thiện làm đơn xin tạm nghỉ để tập trung chữa bệnh.
Những ngày sống trong nỗi lo sợ bệnh tật, cùng với sự động viên của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cô Thiện được mẹ là bà Đặng Thị Mai theo sát chăm sóc. Bà Mai chia sẻ: “Thời gian tiến hành hóa trị khoảng 3 tháng, sau đó chuyển sang xạ trị. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng chi phí hóa trị hết gần 100 triệu đồng. Số tiền này vợ chồng tôi vay mượn và được các thầy-cô giáo quyên góp ủng hộ”.
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thiện đang rất cần được giúp đỡ để điều trị bệnh. Ảnh: Ngọc Minh
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thiện đang rất cần được giúp đỡ để điều trị bệnh. Ảnh: Ngọc Minh
Theo bà Mai, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông vào mấy sào lúa, hơn 1 ha mía, mì và công việc phụ hồ của chồng bà. Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng vợ chồng bà cố lo cho 4 người con ăn học. 2 người con đầu đã học xong đại học ra trường mới đi làm. Sau cô Thiện là người em chuẩn bị vào lớp 9. “Kinh tế gia đình tôi hiện rất khó khăn mà việc điều trị bệnh cho Thiện phải kéo dài và tốn kém nên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm”-bà Mai mong mỏi.
Bà Thái Thị Bích Vân-Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Hoa Sen-cho hay: “Khi biết cô Thiện mắc bệnh hiểm nghèo, lãnh đạo nhà trường đã tới thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình. Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cũng kêu gọi cán bộ, giáo viên quyên góp hơn 35 triệu đồng ủng hộ cô Thiện. Rất mong sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm để cô Thiện được điều trị bệnh kịp thời”.
 Mọi sự giúp đỡ cô Nguyễn Thị Mỹ Thiện xin liên bà Đặng Thị Mai, số điện thoại: 0397193949 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.