Cậu bé 8 tuổi ở Chư Păh cần giúp đỡ để cứu chân trái khỏi hoại tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Gia đình em Rơ Châm Phước là hộ nghèo ở làng Pok. Bố em-ông Rơ Châm Jít bị tàn tật, còn Phước bị bệnh cần tiền chữa trị”-anh Rơ Châm Beh-Bí thư Đoàn xã Ia Khươl (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cho biết.
Hàng ngày, ông Rơ Châm Jít đi chăn bò thuê, tiền công chỉ có 200.000 đồng/tháng. Chân bị dị tật cộng thêm chứng rối loạn tiền đình nên hễ trời mưa nắng thất thường là ông lại đổ bệnh phải nằm một chỗ. Nhiều khi đi chăn bò, ông Jít bị ngất xỉu ngoài đồng, bà Y Nen phải nhờ người ra chở chồng về.
“Tiền công ít nhưng làm còn hơn ngồi không. Mệt thì nghỉ, sức mình chỉ có thế. Cố gắng làm việc để đỡ đần vợ con phần nào”-ông Jít buồn rầu cho biết.
Vợ chồng ông Jít sinh được 3 người con. Con trai lớn đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, con gái đi lấy chồng xa. Nhà có 1 sào lúa, thu hoạch chỉ được vài bao thóc. Một mình bà Y Nen phải vất vả làm lụng để nuôi gia đình. Ngôi nhà họ đang ở là do bố mẹ để lại, dẫu che được mưa nắng nhưng vẫn lung lay khi có gió mạnh. Thấy hoàn cảnh khó khăn, Huyện Đoàn Chư Păh hỗ trợ 1 cặp heo giống để gia đình có thêm sinh kế.
Em Rơ Châm Phước và bố. Ảnh: Thủy Bình
Em Rơ Châm Phước và bố. Ảnh: Thủy Bình
Niềm vui duy nhất của vợ chồng ông bà là cậu con trai út Rơ Châm Phước (SN 2013). Sinh ra đã bị dị tật chân trái, nhưng em luôn vui vẻ. Những điểm số cao trong học tập của Phước là động lực để bố mẹ cố gắng làm việc.
Hơn 2 năm trước, Phước được một tổ chức từ thiện hỗ trợ kinh phí đi mổ chân ở TP. Hồ Chí Minh. Nhưng vì bố mẹ đều đi làm, Phước ở nhà vận động sớm nên nẹp cố định bị bung ra, chân bị mưng mủ. Do không có tiền điều trị, gia đình đưa em đi khám rồi lại mua thuốc về uống nên bệnh tình ngày càng nặng.
Cách đây mấy ngày, chân Phước bị nhiễm trùng nặng, gia đình đưa em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị. Theo khuyến cáo của bác sĩ, nếu không chữa trị kịp thời, chân của em sẽ bị hoại tử. Liệu trình điều trị của Phước có thể kéo dài trong 3-4 tháng.
Bà Y Nen nói trong nước mắt: “Bác sĩ bảo gia đình mình phải chuẩn bị từ 30 đến 40 triệu đồng để phẫu thuật chân cho con. Nhà nghèo, vợ chồng mình chưa biết phải làm sao. Mình mong các Mạnh Thường Quân rộng lòng giúp đỡ để cứu lấy chân trái của con”.
Bí thư Đoàn xã Ia Khươl cho biết: “Đoàn xã đã kết nối với các Mạnh Thường Quân nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình. Rất mong sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để em Phước có cơ hội tiếp tục điều trị”.
Mọi sự giúp đỡ gia đình em Rơ Châm Phước xin liên hệ anh Rơ Châm Beh, số điện thoại: 0326199895 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.