Tủ sách Đinh Hữu Dư: Đưa tri thức đến trẻ em vùng khó Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vừa qua, Đoàn cơ sở Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với nhà tài trợ đã trao “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho 4 điểm trường vùng khó tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động thiết thực góp phần nhân lên tình yêu với văn hóa đọc cho các em học sinh vùng khó.
Anh Đinh Hữu Dư là phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái. Tháng 10-2017, anh hy sinh khi đang tác nghiệp trong vùng bão lũ. Nhằm hiện thực hóa ước mơ lập tủ sách cho các em học sinh nghèo vùng cao của đồng nghiệp, Đoàn Thanh niên TTXVN đã vận động các nguồn lực thực hiện chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đưa những cuốn sách bổ ích đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa. Đến nay, chương trình đã trao tặng hàng chục ngàn cuốn sách và thiết bị thư viện thiết yếu cho các điểm trường miền núi.
Ngày 16-4, với sự góp sức của Đoàn Thanh niên TTXVN, nhóm Fly To Sky và nhà văn Nguyễn Một, chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đã đến với 4 điểm trường vùng khó huyện Krông Pa.
3.500 cuốn sách kỹ năng, sách khoa học, văn học, truyện tranh cùng các thiết bị thư viện thiết yếu được trao tặng các em học sinh điểm trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (buôn Ia Jip, xã Chư Drăng), điểm trường Tiểu học Trưng Vương (buôn Chư Jú và Puh Chik, xã Ia Rsai) và điểm trường Tiểu học xã Đất Bằng (buôn Ia Rnho).
Riêng điểm trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn được trao tặng thêm công trình “Sân chơi mơ ước” với nhiều thiết bị, đồ chơi ngoài trời như: cầu trượt, bập bênh, xích đu… Tổng giá trị chương trình là 120 triệu đồng.
Các em học sinh điểm Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (buôn Ia Jip, xã Chư Drăng) vui vẻ chơi các trò chơi trên sân trường. Ảnh.Vũ Chi
Các em học sinh điểm Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (buôn Ia Jip, xã Chư Drăng) vui vẻ chơi các trò chơi trên sân trường. Ảnh: Vũ Chi
Các em học sinh ở điểm trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn rất háo hức khi được tiếp nhận “Sân chơi mơ ước” và “Tủ sách Đinh Hữu Dư”. Lần đầu tiên trên sân trường có thêm những đồ chơi yêu thích của lứa tuổi thiếu nhi mà các em hằng mơ ước.
Không giấu được niềm vui, em Ksor H’Ban (học sinh lớp 4) bày tỏ: “Chúng em rất thích đồ chơi các anh chị tặng. Từ nay, chúng em sẽ đi học đầy đủ hơn vì không chỉ được học chữ, được đọc sách, truyện mà còn được vui chơi thỏa thích”. 
Với điểm trường Tiểu học xã Đất Bằng, “Tủ sách Đinh Hữu Dư” trang bị cho thư viện trường nhiều đồ dùng và đầu sách bổ ích. Các em ríu rít nói cười và chờ mong được chạm vào những cuốn sách mới, chờ giây phút được ùa vào thư viện. Ngồi ngay ngắn trên những bộ bàn ghế, các em hồ hởi lật từng trang sách mới, mắt lấp lánh niềm vui.
Em Nay Kain bộc bạch: “Em rất thích đọc truyện, đặc biệt là truyện tranh. Giờ được các anh chị tặng nhiều sách mới, em rất thích. Từ nay, chúng em sẽ tha hồ đọc sách khi ra chơi và những lúc rảnh rỗi. Về nhà, em sẽ kể lại những câu chuyện đọc được cho em trai của em và bố mẹ nghe”.
Học sinh điểm trường buôn Ia Rnho (Trường Tiểu học Đất Bằng, huyện Krông Pa) khám phá “Tủ sách Đinh Hữu Dư”. Ảnh: Vũ Chi
Học sinh điểm trường buôn Ia Rnho (Trường Tiểu học Đất Bằng, huyện Krông Pa) khám phá “Tủ sách Đinh Hữu Dư”. Ảnh: Vũ Chi
Thầy Kpă Páp-Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đất Bằng-cho biết: Điểm trường buôn Ia Rnho có 100% là học sinh Jrai. Được đón nhận “Tủ sách Đinh Hữu Dư” là niềm vui lớn của thầy và trò nhà trường. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các em đọc sách mỗi ngày để tăng cường khả năng đọc, nói tiếng Việt và có thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ bảo quản, bổ sung thêm nguồn sách hàng năm để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.
Anh Nguyễn Đức Tâm-Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Pa thay mặt các đơn vị trường học trên địa bàn huyện gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn cơ sở Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Cơ quan thường trú TTXVN tại Gia Lai, đại diện nhà tài trợ đã trao tặng tủ sách, sân chơi cho các điểm trường khó khăn.
“Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh. Hy vọng, với tủ sách mới, các trường sẽ phát huy được mô hình “Mỗi tuần một cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp” để lan tỏa thông điệp ý nghĩa qua từng cuốn sách”-anh Tâm chia sẻ.
Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Quang Thái-phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại Gia Lai-cho hay: “Tủ sách Đinh Hữu Dư” là chương trình thiện nguyện nhằm viết tiếp ước mơ còn dang dở của đồng nghiệp. Thông qua chương trình, Đoàn cơ sở Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên hy vọng mang lại cho các em học sinh vùng khó Krông Pa những giờ học, giờ chơi bổ ích, lý thú”.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.