Nước mắt người phụ nữ 63 tuổi ở Pleiku một mình chống chọi với bệnh tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cuối năm 2020, bà Lương Thùy Hương (63 tuổi, trú tại tổ 4, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) bị tai biến phải nằm liệt một chỗ. Do không có người thân nên cuộc sống của bà phải nhờ cậy vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm và những tấm lòng hảo tâm.
Chúng tôi tìm đến ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm để tìm gặp người đàn bà bất hạnh. Nằm co ro trên chiếc giường cũ kỹ, bà Hương ngoái cổ nhìn ra ngoài khi thấy có khách ghé thăm. 
Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình, nước mắt bà Hương lăn dài. Bà bảo, mình số khổ, đến cuối đời vẫn phải sống trong cô đơn, bệnh tật. Năm 1976, bà rời xã Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) lên TP. Pleiku lập nghiệp. Nhờ tấm bằng trung cấp kế toán, bà được người quen giới thiệu vào làm ở Công ty Thương mại Đak Đoa. Năm 1990, bà nghỉ việc, hùn vốn mở cửa hàng tạp hóa ở chợ Hoa Lư (cũ). 
“Những năm đầu buôn bán thuận lợi, nhưng sau khó khăn dần, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Rồi tôi chuyển sang bán hàng ăn sáng được vài năm thì bị đau khớp nên phải đóng cửa. Bệnh sau đó nặng dần, lại thêm tai biến phải nằm một chỗ”-bà Hương buồn bã kể.
Lập nghiệp ở xa, bố mẹ già cũng đã qua đời. Anh em ruột hoàn cảnh khó khăn, mỗi người một nơi. Bà Hương bám trụ ở Pleiku một thân một mình, không người thân thích. Từ khi bị tai biến đến nay, cuộc sống của bà đều cậy nhờ lòng tốt của những người xung quanh.
“Bà con thương tình, có người mang cho bữa sáng, có người thì bát cơm trưa, rồi người cho gạo, cho mắm. Thỉnh thoảng cũng có người cho vài trăm ngàn đồng để thuốc thang”-bà Hương nghẹn lời. 
Bà Lương Thùy Hương. Ảnh: Hà Tây
Bà Lương Thùy Hương. Ảnh: Hà Tây
Là bạn bè thân thiết và cho bà Hương ở nhờ từ năm 1992 đến nay, bà Nguyễn Thị Oánh (180A Lê Duẩn, TP. Pleiku) cho hay: “Bà Hương không chồng con, lúc khỏe mạnh thì không sao, giờ đau bệnh nằm một chỗ, cuộc sống rất khó khăn. Thi thoảng tôi cũng giúp bạn ít tiền mua thuốc, nhưng về lâu dài thì bế tắc. Ngoài bị tai biến phải nằm một chỗ, bà Hương còn bị viêm đa khớp và đau cột sống”. 
Ông Hồ Ngọc Dũng-Tổ trưởng tổ 4-cho biết: “Hoàn cảnh khó khăn của bà Hương ai cũng biết. Tuổi già neo đơn lại bệnh tật phải nằm một chỗ. Bà con lối xóm thường xuyên thăm hỏi, động viên, ai có gì giúp nấy. Phường cũng đã làm chế độ bảo trợ xã hội cho bà, mỗi tháng được 540 ngàn đồng. Tuy nhiên, bệnh của bà cần được điều trị lâu dài và chi phí tốn kém. Vì vậy, chúng tôi rất mong các Mạnh Thường Quân quan tâm giúp bà Hương vơi bớt phần nào khó khăn”. 
Mọi sự giúp đỡ cho bà Lương Thùy Hương xin liên số điện thoại: 0914817859 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.