Những ngôi nhà đong đầy tình nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ và các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, nhiều hộ nghèo ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) có điều kiện đón Tết trong căn nhà mới. 
Chồng bà Nguyễn Thị Thủy (làng Ngol, phường Trà Bá) bị tai nạn và mất năm 2011. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo. Nhiều năm qua, 2 mẹ con bà phải sống trong căn nhà tạm bợ. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, cuối năm 2020, Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà mới có diện tích 80 m2 với kinh phí xây dựng 113 triệu đồng.
Chia sẻ với chúng tôi, bà Thủy phấn khởi cho biết: “Tôi không nghĩ mình có được căn nhà khang trang như thế này. Bây giờ, mọi sinh hoạt đều thuận tiện và tốt hơn trước rất nhiều. Năm nay, gia đình tôi đón Tết càng thêm vui. Đây là niềm hạnh phúc lớn của gia đình tôi. Cảm ơn chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ mẹ con tôi”.
Tết này, gia đình ông Phan Văn Hải (thôn 4, xã Biển Hồ) cũng được ở trong căn nhà mới. Gia đình ông Hải thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng ông có 3 người con nhưng vợ ông mất đã hơn 12 năm. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người con cả phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy (làng Ngol, phường Trà Bá, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Phương
Lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy (làng Ngol, phường Trà Bá, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Phương
Ngày nhận bàn giao nhà, ông Hải xúc động bày tỏ: “Tôi không nghĩ mình có được căn nhà khang trang như thế này. Từ khi vợ mất, một mình nuôi 3 đứa con ăn học. Nhà xuống cấp nhưng lo cái ăn đã quá sức rồi. Được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tôi xây dựng được căn nhà mới rộng 60 m2”. Được biết, tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 90 triệu đồng từ sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân, chính quyền địa phương và bà con láng giềng.
Bà Trần Thị Ninh-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 4 (xã Biển Hồ) cho biết: “Nhờ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, đoàn thiện nguyện chùa Từ Ân (TP. Huế) mà ông Hải đã có được căn nhà mới”.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Thủy-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-thông tin: “Năm 2020 là một năm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã vận động các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ 220 triệu đồng giúp 4 hộ nghèo xây nhà mới. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng đối với người nghèo”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.