Pleiku quan tâm giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với tinh thần “Đoàn kết-Nghĩa tình-Trách nhiệm-Vì nạn nhân chất độc da cam”, những năm qua, TP. Pleiku tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) và gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.
Chiều 1-1, Hội NNCĐDC/dioxin TP. Pleiku phối hợp với đoàn từ thiện chùa Linh Phước (TP. Hồ Chí Minh) đã trao 150 suất quà (mỗi suất trị giá 600.000 đồng) cho người nghèo, người khuyết tật và NNCĐDC trên địa bàn thành phố. Dịp này, Đại đức Thích Niệm Hiếu-Trụ trì chùa Linh Phước ủng hộ 5 triệu đồng vào “Quỹ vì NNCĐDC” của TP. Pleiku để chăm lo các NNCĐDC trên địa bàn.
Nhận phần quà ý nghĩa trong ngày đầu năm mới, bà Lê Thị Thoa (tổ 2, phường Ia Kring) xúc động nói: “Chúng tôi rất cảm kích vì sự quan tâm của chính quyền các cấp, tổ chức từ thiện đối với gia đình nạn nhân da cam. Sự thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ vật chất giúp chúng tôi ấm lòng, giảm bớt khó khăn”. Còn bà Nguyễn Thị Hường (tổ 8, phường Hoa Lư) thì cho biết: Con trai bà là NNCĐDC đang được hưởng chế độ hàng tháng theo quy định. Vào dịp lễ, Tết, chính quyền các cấp thăm hỏi, tặng quà, động viên về mặt tinh thần nên cũng cảm thấy ấm lòng. “Được nhận món quà nhân dịp đầu năm mới, tôi rất vui!”-bà Hường chia sẻ.
Lãnh đạo UBND TP. Pleiku thăm hỏi, động viên nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Như Nguyện
Lãnh đạo UBND TP. Pleiku thăm hỏi, động viên nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Như Nguyện

Thành phố Pleiku hiện có 1.211 người là NNCĐDC (chiếm 0,5% dân số), trong đó có 896 nạn nhân trực tiếp (có 528 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng), 254 người là nạn nhân gián tiếp thuộc thế hệ thứ 2 (143 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng) và có 61 người thế hệ thứ 3.

Nhằm kịp thời giúp đỡ nạn nhân da cam, Hội NNCĐDC/dioxin TP. Pleiku chỉ đạo khảo sát, nắm chắc số liệu cũng như hoàn cảnh gia đình để trợ giúp khi cần. Hiện nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố không còn hộ nghèo và đặc biệt khó khăn là NNCĐDC. Ông Vũ Đăng Lâm-Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin phường Hội Thương-cho hay: Trên địa bàn phường có 14 NNCĐDC và không có nạn nhân nào thuộc diện hộ nghèo. Công tác chăm sóc NNCĐDC được quan tâm triển khai thường xuyên.

Ông Nguyễn Xuân Hoàn-Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP. Pleiku-thông tin: Thời gian qua, Hội đã đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ ở các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Từ nguồn vận động, Hội triển khai thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân và gia đình những dịp lễ, Tết. Trong năm 2020, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc sản xuất kinh doanh của các đơn vị gặp khó khăn nhưng Hội cũng đã vận động 881 suất quà với tổng trị giá trên 189 triệu đồng giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân.
-Đại diện Hội NNCĐDC/Dioxin TP.Pleiku và Đoàn từ thiện Chùa Linh Phước-TP.Hồ Chí Minh trao quà cho người nghèo, NNCĐDC. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện Hội NNCĐDC/Dioxin TP.Pleiku và Đoàn từ thiện Chùa Linh Phước-TP.Hồ Chí Minh trao quà cho người nghèo, NNCĐDC. Ảnh: Như Nguyện
Ngoài thăm hỏi và tặng quà, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố tuyên truyền ý nghĩa và hiệu quả của việc xông hơi-giải độc; đẩy mạnh tuyên truyền về hậu quả của thảm họa da cam để toàn xã hội thấy được cùng chia sẻ và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam... Bên cạnh đó, Hội cũng theo dõi, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nạn nhân da cam tham gia lấy chữ ký đấu tranh xóa bỏ vũ khí hạt nhân do tỉnh phát động. 
Ông Nguyễn Xuân Hoàn nhấn mạnh: Năm 2021 là tròn 60 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam. Hội sẽ tiếp tục triển khai thường xuyên các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Trong đó, chú trọng vận động xây dựng quỹ và chăm sóc NNCĐDC; tăng cường các hoạt động phối hợp giúp nạn nhân và gia đình vươn lên trong cuộc sống.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.