Nồi cháo nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đều đặn cứ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, nồi cháo từ thiện của gia đình anh Phạm Đình Hùng (224 Nguyễn Huệ, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) lại được mang đến những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. 
Anh Hùng cho biết: Ý tưởng về nồi cháo tình thương đã nhen nhóm khi anh còn là tài xế của Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. Chứng kiến nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh éo le, nhập viện mà không có kinh phí chữa trị, anh luôn muốn làm điều gì đó để giúp đỡ họ. Giờ đây, khi đã là chủ doanh nghiệp, anh quyết tâm biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Đầu tháng 10-2020, nồi cháo từ thiện của gia đình anh đã đến với các bệnh nhân nghèo.
Để nồi cháo có đầy đủ chất dinh dưỡng, vợ chồng anh dành thời gian bằm thịt, hầm xương từ hôm trước. Việc múc cháo cho từng bệnh nhân do chính anh Hùng đảm nhận. “Thấy được niềm vui của bệnh nhân khi nhận những tô cháo nóng hổi, tôi thấy lòng thanh thản vô cùng. Vì vậy, ai mang hũ to, hũ nhỏ tôi đều múc đầy cho họ. Hy vọng không chỉ người bệnh mà cả người nhà cũng được ấm bụng trong những ngày khó khăn này”-anh Hùng tâm sự.
Bệnh nhân đến nhận cháo tại quầy cháo từ thiện của gia đình anh Phạm Đình Hùng. Ảnh: Vũ Chi
Bệnh nhân đến nhận cháo tại quầy cháo từ thiện của gia đình anh Phạm Đình Hùng. Ảnh: Vũ Chi
Những ngày đầu, do bệnh nhân chưa biết thông tin nên vợ chồng anh đến từng khoa để mời họ ra nhận cháo. Quầy cháo từ thiện cách cổng Trung tâm Y tế khoảng 100 m nên việc đi lại rất thuận tiện. Thông thường, khoảng 5 giờ 45 phút, bà con bắt đầu nhận cháo. Chưa đầy 30 phút, nồi cháo đã hết sạch.
Bình quân mỗi nồi cháo được khoảng trên 150 suất với kinh phí 500 ngàn đồng. Ban đầu, kinh phí duy trì nồi cháo do gia đình tự bỏ ra. Sau một thời gian, nhiều người biết đến tấm lòng của vợ chồng anh Hùng nên đóng góp thêm chút kinh phí để giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Người ủng hộ tiền, người thì ủng hộ gạo.
Trong đó, anh Trần Mạnh Hà-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Chơrôh Pơnan (huyện Phú Thiện) là người đồng hành trong suốt thời gian qua. Vừa qua, anh đã đóng góp cho quầy cháo 5 tạ gạo. Anh bộc bạch: “Biết gia đình anh Hùng triển khai nồi cháo tình thương tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, mình cũng mong muốn đóng góp chút ít công sức để đem đến cho bệnh nhân nghèo tại đây những bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp họ có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật”.
Bưng bát cháo nóng hổi trên tay, chị Nay H’Nhuc (buôn Chư Băh A, xã Chư Băh) bộc bạch: “Con gái mình bị sốt siêu vi mấy ngày nay nên cháu chỉ ăn cháo, không ăn được cơm. Mình ra đây xin cháo cho con. Cảm ơn tấm lòng tốt của anh chị!”.
Còn chị Ksor H’Bian thì cho biết: “Anh chị vui vẻ, niềm nở lắm, vừa múc cháo, vừa hỏi thăm bệnh tình nên mọi người bớt đi sự ngại ngùng. Cháo thịt heo bằm nên người đau bệnh, người mới mổ đều có thể ăn được. Mình rất yên tâm xin cháo ở đây”.
Ông Bùi Phi Sang-Chủ tịch Công đoàn Trung tâm y tế thị xã Ayun Pa-cho biết: Thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân đã tổ chức phát những suất cháo, suất cơm miễn phí tại đây. Trong đó, quầy cháo từ thiện của gia đình anh Hùng hoạt động thường xuyên nhất. Đây là tấm lòng vàng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.