Những món quà thấm đượm nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là cảm nhận của mọi người về chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai trên khắp địa bàn tỉnh.
Quà xuân đến sớm
Ngày 31-12-2020, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai đã trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá 210 triệu đồng cho người nghèo ở xã Yang Nam, huyện Kông Chro. Bà Đinh Thị Guơ (làng Tpông) được nhận phần quà ý nghĩa từ chương trình. Bà Guơ đã ngoài 60 tuổi nhưng hàng ngày vẫn phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bà vui mừng khoe: “Mỗi suất quà bao gồm 10 kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 bì bột nêm kèm theo 500 ngàn đồng tiền mặt. Tết năm nay sẽ đầy đủ hơn rồi. Tôi mừng lắm!”. Còn bà Đinh Tươr (làng Yama) phải nhờ người bưng quà hộ do bị mù 1 mắt. Bà chia sẻ: “Tôi rất xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm”.
Tại buổi trao quà, ông Siu Drênh-Phó Chủ tịch UBND xã Yang Nam-cho biết: “Toàn xã có 1.169 hộ, trong đó có 1.012 hộ dân tộc thiểu số. Trong năm qua, dịch bệnh và lũ lụt khiến cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Hội CTĐ 2 tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, đồng bào nghèo của xã đã nhận được những phần quà thật ý nghĩa khi Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần”.
Bà Nguyễn Thị Phương Anh-Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai-thông tin: “Bên cạnh việc trao tặng 300 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yang Nam, Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai còn tặng 1.200 suất quà cho hộ nghèo các tỉnh: Đak Nông, Đak Lak và Kon Tum. Mong rằng những phần quà này sẽ giúp bà con có thêm điều kiện để chuẩn bị đón năm mới Tân Sửu 2021”.
Đại diện Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai (bìa trái) trao 300 phần quà cho Hội CTĐ tỉnh để tặng các hộ nghèo huyện Kông Chro. Ảnh: Hồng Ngọc
Đại diện Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai (bìa trái) trao 300 phần quà cho Hội CTĐ tỉnh để tặng các hộ nghèo huyện Kông Chro. Ảnh: Hồng Ngọc
Còn nhiều phần quà Tết
Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh-cho hay: Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu” đã được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình. Các cấp Hội đã xây dựng kế hoạch vận động tiền, hàng Tết và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật… Hội phấn đấu vận động quyên góp ít nhất 35.000 suất quà Tết với trị giá khoảng 15 tỷ đồng. Đến nay, các cấp Hội đã vận động và tổ chức tặng trên 10.000 suất quà với trị giá trên 5 tỷ đồng”.
Cũng theo Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, năm nay, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, đoàn từ thiện vận động nguồn lực rất khó khăn do bối cảnh tình hình kinh tế chung, song vẫn dành sự quan tâm chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 600 suất quà (trị giá trên 500.000 đồng/suất) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ia Pa, Ia Grai và thị xã Ayun Pa; các nhóm từ thiện TP. Hồ Chí Minh tặng 350 suất quà với tổng trị giá 127 triệu đồng; Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt người và tặng 239 phần quà cho đồng bào nghèo, học sinh ở huyện Phú Thiện… “Sắp tới, nhóm thiện nguyện Thiện Tâm và gia đình bà Lê Thị Ngọc (TP. Hồ Chí Minh) sẽ trao tặng trên 600 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn huyện Chư Pưh và thị xã An Khê với tổng trị giá trên 200 triệu đồng”-ông Diện cho biết thêm.
HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.