Bữa cơm tất niên trong Trại giam Gia Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trại giam Gia Trung (Tổng cục VIII, Bộ Công an) đứng chân trên địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Vừa qua, đơn vị đã tổ chức bữa cơm tất niên cho 560 phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại số 4.
 
Các phạm nhân quây quần bên mâm cơm gồm bánh chưng, thịt đông, dưa hành, rau xanh và được tô điểm bằng cành đào, cành mai khoe sắc và những ánh đèn lấp lánh để chuẩn bị đón một cái Tết đang cận kề. (ảnh 1)
Các phạm nhân dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho bữa cơm tất niên.
 
Cán bộ giám thị phân trại số 4 cùng các phạm nhân cùng nhau gói bánh chưng để chuẩn bị cho bữa cơm Tất niên. (ảnh 3)
Cán bộ Phân trại số 4 cùng các phạm nhân gói bánh chưng chuẩn bị cho bữa cơm tất niên.
 
Để tạo điều kiện cho các phạm nhân được đón cái Tết ấm áp, Ban Giám thị Trại giam Gia Trung quyết định nâng khẩu phần ăn gấp 5 lần ngày thường trong bữa cơm tất niên. Đây là những cố gắng của Ban giám thị, cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho phạm nhân ngoài chế độ ăn ngày Tết theo quy định. (ảnh 4a)
Để tạo điều kiện cho các phạm nhân được đón Tết ấm áp, Ban Giám thị Trại giam Gia Trung quyết định nâng khẩu phần ăn gấp 5 lần ngày thường trong bữa cơm tất niên. 
 
Mâm cơm tất niên trong trại giam vẫn đầy đủ hương vị Tết, với bánh chưng, thịt đông, rau xanh, dưa hành... Tất cả đều do bàn tay các phạm nhân chế biến với nhiều nguyên liệu thực phẩm có sẵn trong trại. (ảnh 4)
Mâm cơm tất niên trong trại giam vẫn đầy đủ hương vị Tết với bánh chưng, thịt đông, rau xanh, dưa hành... Tất cả các món ăn này đều do phạm nhân chế biến với nhiều nguyên liệu thực phẩm có sẵn trong trại.
 
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến Xuân về, Trại giam Gia Trung lại tổ chức bữa cơm tất niên dành cho phạm nhân đang thi hành án tại đây. Mặc dù ở trong trại giam nhưng đối với họ, hình ảnh gia đình vẫn luôn hiện hữu, là động lực để họ cố gắng cải tạo tốt, sớm được trở về làm lại cuộc đời sau quá khứ lầm lỡ. (ảnh 5)
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết, Trại giam Gia Trung lại tổ chức bữa cơm tất niên dành cho phạm nhân đang chấp hành án tại đây. Hoạt động này nhằm động viên các phạm nhân cố gắng cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình.
 
“Bữa cơm là tấm lòng của cán bộ quản giáo, vừa là để động viên phạm nhân tiếp tục phấn đấu trong cải tạo, lao động để được giảm án, sớm trở về với gia đình, xã hội”, Trung tá Đinh Văn Chinh-Trưởng phân trại số 4 (Trại giam Gia Trung) cho biết. (ảnh 6)
“Bữa cơm là tấm lòng của cán bộ quản giáo, vừa là động viên phạm nhân tiếp tục phấn đấu trong cải tạo, lao động để được giảm án, sớm trở về với gia đình, xã hội”-Trung tá Đinh Văn Chinh-Trưởng phân trại số 4 (Trại giam Gia Trung) cho biết.
 
Các phạm nhân quây quần bên mâm cơm Tất niên, như một gia đình, cùng nhau trò chuyện vui vẻ để khuây đi nỗi nhớ người thân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. (ảnh 7)
Các phạm nhân vui vẻ quây quần bên mâm cơm tất niên. 
HÀ PHƯƠNG (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.