Trao tặng 139 thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số làng Hway

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 1-12, Quỹ xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt (Quỹ Tâm Nguyện Việt) phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Đak Pơ, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trao tặng 139 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đồng bào dân tộc thiểu số làng Hway, xã Hà Tam.
Theo đó, Quỹ Tâm Nguyện Việt tài trợ kinh phí mua thẻ BHYT với tổng tiền trên 80 triệu đồng cho 139 người dân làng Hway; trong đó có 80 em học sinh và 59 người thuộc gia đình khó khăn (không thuộc hộ nghèo hay cận nghèo). Sự hỗ trợ ý nghĩa này giúp người dân làng Hway tham gia BHYT, tiếp cận với chính sách an sinh xã hội, được chăm sóc sức khỏe khi chẳng may ốm đau bệnh tật.
Đại diện ban tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho bà con. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện ban tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh và người dân làng Hway. Ảnh: Như Nguyện
Huyện Đak Pơ có 20 làng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, người dân của 19 làng được cấp thẻ BHYT do ngân sách nhà nước hỗ trợ 100%. Riêng làng Hway thuộc xã vùng I thì đối tượng người dân tộc thiểu số không có chính sách hỗ trợ khi mua thẻ BHYT theo Nghị quyết 121/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định về mức hỗ trợ kinh phí mua BHYT cho đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng năm 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Vì vậy, BHXH huyện Đak Pơ đã phối hợp với UBND xã Hà Tam rà soát trong số gần 600 nhân khẩu của làng Hway chọn ra 139 người khó khăn để Quỹ Tâm Nguyện Việt tài trợ kinh phí mua thẻ BHYT lần này.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.