Quan tâm giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi. Nhờ đó, nhiều người có thêm cơ hội vươn lên hòa nhập với cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Thưởng-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh-cho biết: Năm 2020, các cơ sở Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả 6 chương trình trọng tâm và tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi.
Theo đó, Hội đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới 1 căn nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật nghèo tại xã Ia Ga (huyện Chư Prông); tặng quà cho hơn 3.100 người nhân Ngày Khuyết tật Việt Nam (18-4) và Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12) với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ bò giống cho 5 gia đình người khuyết tật nghèo; tặng 40 suất học bổng cho học sinh khuyết tật các huyện: Đak Đoa, Mang Yang, Đak Pơ, Kông Chro, Kbang.
Tặng quà cho gia đình người khuyết tật trên địa bàn huyện Kbang. Ảnh: Hà Phương
Tặng quà cho gia đình người khuyết tật trên địa bàn huyện Kbang. Ảnh: Hà Phương
Nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12) vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho nhiều gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi.
Bà Đinh Thị Ben (làng Bờ Ngăl, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) có con gái Đinh Thị Biên bị dị tật bẩm sinh nên cuộc sống của 2 mẹ con rất khó khăn. Trước hoàn cảnh của gia đình bà Ben, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thường xuyên quan tâm sẻ chia về vật chất và tinh thần. Bà Ben nói: “Được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm tặng gạo và các mặt hàng thiết yếu, tiền hỗ trợ nên cuộc sống của mẹ con tôi đỡ khó khăn hơn”.
Còn cháu Đinh Xuân Trọng bị bại não sống cùng gia đình trong ngôi nhà nhỏ ở tổ 3 (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Bà Nguyễn Thị Hải-mẹ của cháu Trọng-xúc động nói: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi thực sự ấm lòng trước sự hỗ trợ này”.
Tỉnh hội thăm, tặng quà cho gia đình người khuyết tật trên địa bàn huyện Đak Pơ. Ảnh: Hà Phương
Tặng quà cho gia đình người khuyết tật trên địa bàn huyện Đak Pơ. Ảnh: Hà Phương
Toàn tỉnh hiện có hơn 13.560 người khuyết tật, chiếm 1,96% dân số. Trong số đó, người khuyết tật hệ vận động chiếm tỷ lệ cao nhất với 47,91%; khuyết tật hệ thần kinh chiếm 27,86%, còn lại các khuyết tật khác thuộc về nghe, nói, nhìn. Nếu chia theo mức độ khuyết tật thì người khuyết tật nặng chiếm 59,1%; khuyết tật đặc biệt nặng chiếm 19,66%; còn lại là khuyết tật nhẹ.
Đa phần những người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đều xây dựng kế hoạch giúp đỡ vật chất, tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Bà Rcom Sa Duyên-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cho biết: “Thời gian tới, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nguồn lực; kết nối, mở rộng các hoạt động với các địa phương, tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm vận động trợ giúp trực tiếp đến đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.