Chạy bộ vì miền Trung thương yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với cả nước, từ ngày 1 đến 22-11, cộng đồng chạy bộ tại TP. Pleiku đã tham gia giải chạy bộ online “Tết ấm cho người nghèo-Vì miền Trung thương yêu”. Với định mức 1.000 đồng/km, tổng quãng đường mà cộng đồng chạy bộ đạt được sẽ quy đổi thành tiền để hỗ trợ người dân.
Cộng đồng chạy bộ tại TP. Pleiku tham gia giải chạy online “Tết ấm cho người nghèo-Vì miền Trung thương yêu”. Ảnh: Minh Châu
Cộng đồng chạy bộ tại TP. Pleiku tham gia giải chạy online “Tết ấm cho người nghèo-Vì miền Trung thương yêu”. Ảnh: Minh Châu
“Tết ấm cho người nghèo-Vì miền Trung thương yêu” là giải chạy online do Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức, sử dụng ứng dụng thể thao BIDVRUN hoặc website http://bidvrun.com trên nền tảng ứng dụng Strava. Trong ngày đầu tiên của giải, thành tích của các vận động viên được nhân lên gấp 6 lần so với mức 1.000 đồng/km trong ngày thường. Mọi người đều có thể đăng ký tham gia theo tư cách cá nhân hoặc theo đội/nhóm, được tự do thực hiện hoạt động đi bộ hoặc chạy ngoài trời vào thời gian, địa điểm tùy ý.
Tổng số thành tích đóng góp gần 1,55 tỷ đồng trong ngày đầu tiên khởi động, toàn bộ số tiền trên được BIDV hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại trong cơn bão số 9. Với số lượng người đăng ký tăng vọt so với các năm trước, giải chạy năm nay BIDV dự kiến sẽ góp 13 tỷ đồng tổ chức chức Tết ấm cho người nghèo năm 2021.
Với ý nghĩa trao đi yêu thương từ Phố núi tới miền Trung thương yêu, toàn bộ thành viên nhóm chạy bộ Pleiku đồng loạt tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tham gia giải. Anh Nguyễn Thanh Tuấn (công tác tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển thủy điện Sê San 3A) cho biết: “Bình thường mỗi tháng, tôi chạy khoảng 200 km để rèn luyện sức khỏe. Tham gia giải chạy này, tôi đặt mục tiêu cao hơn, chạy nhiều nhất có thể để đóng góp cho chương trình”. Trong ngày đầu tiên, anh Tuấn chạy quãng đường 23 km, đóng góp 138 ngàn đồng cho chương trình.  
Tham gia giải chạy này trong ngày đầu tiên, người viết hoàn thành quãng đường 21 km và đóng góp cho chương trình 126 ngàn đồng. Con số khiêm tốn so với các thành viên trong nhóm chạy bộ ở Phố núi Pleiku nhưng cảm thấy biết ơn chương trình vì đã trao thêm cơ hội chia sẻ với đồng bào của mình.
Cùng đặt mục tiêu đóng góp nhiều nhất có thể cho chương trình, nhiều người cho biết, bình thường chỉ chạy 5-10 km để rèn luyện sức khỏe, nhưng nay đã tăng cự ly chạy gấp đôi. Với quãng đường hơn 45 km trong ngày đầu tiên khởi động giải, anh Lê Văn Tiến (đường Tô Vĩnh Diện, TP. Pleiku) chia sẻ: “Đây là mức vận động vượt qua giới hạn của bản thân tôi. Nhưng mong muốn chia sẻ với miền Trung thương yêu sau những thiên tai liên tiếp xảy ra, tôi và cộng đồng chạy bộ tại Gia Lai đặt ra mục tiêu cao hơn mỗi ngày để đóng góp cho chương trình. Giải kéo dài tới ngày 22-11 và tôi hy vọng có thêm nhiều người đăng ký tham gia. Không chỉ rèn luyện sức khỏe, khích lệ tinh thần thể thao mà còn lan tỏa tinh thần sẻ chia tới cộng đồng, mỗi đóng góp của cá nhân đều có ý nghĩa mang mùa xuân ấm áp đến với đồng bào miền Trung ruột thịt”.
 MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.