Những người làm việc thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những người làm thiện nguyện tâm niệm sống là để cho đi; cho đi sẽ nhận được niềm vui, hạnh phúc. Bởi vậy, họ đã sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), không quản sớm khuya, vất vả làm từ thiện ở vùng sâu, vùng xa.
Anh Nguyễn Văn Quý-Chủ tịch Hội Nông dân phường Hội Thương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Nhân Ái tiên phong HMTN 20 năm nay với 88 lần. Thấy anh HMTN nhiều lần vẫn khỏe mạnh, làm việc bình thường, các anh: Nguyễn Quang Trung, Nguyễn Ngọc Thuấn, Phạm Bá Truyền (đều ở phường Hội Thương) thêm tin tưởng và tình nguyện tham gia. Đến nay, các anh Trung, Thuấn, Truyền đã HMTN hơn 50 lần/người, được mọi người quý trọng, được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng bằng khen vào cuối tháng 6-2020 và được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Hiệp sĩ hiến máu”.
Anh Quý phấn khởi cho biết: “Xuất phát từ mục đích cứu người, tôi mạnh dạn hiến máu vào năm 2000. Sau đó, tôi đã thuyết phục các bạn thành lập CLB Nhân Ái vào năm 2001. Đến nay, CLB đã có 74 thành viên đăng ký hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các thành viên trong CLB luôn sẵn sàng hiến bất cứ lúc nào có người bệnh cần đến. Mỗi lần hiến máu cứu người, chúng tôi thấy thật hạnh phúc vì sống có nhiều ý nghĩa”.
Vốn là người ưa thích làm từ thiện từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (13B Đoàn Thị Điểm, tổ 3, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) đã thành lập Nhóm thiện nguyện Hiểu và Thương. Nhóm đã đi làm từ thiện ở nhiều nơi trong tỉnh, như: Trường THPT Trường Chinh (thị trấn Chư Sê), làng Pờ Yầu (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang), Mái ấm Giuse (xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê)...
Cuối tháng 9-2020, nhóm đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng gồm gạo, mì tôm, dầu ăn cho người nghèo xã Cát Chánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định); tặng 3,7 tấn rau củ quả, tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng cho bà con phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đang cách ly phòng-chống dịch Covid-19... Chị Phượng chia sẻ: “Đi làm từ thiện tuy vất vả nhưng nhận lại là niềm vui san sẻ tinh thần, vật chất với những người nghèo khó. Bởi vậy, chúng tôi ai cũng thấy hạnh phúc”.
Lãnh đạo huyện Đak Đoa và CLB thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” tặng nhà cho 3 chị em Hyun, là trẻ mồ côi ở làng O Đất (xã Ia Băng). Ảnh: Hoàng Cư
Lãnh đạo huyện Đak Đoa và CLB thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” tặng nhà cho 3 chị em Hyun, là trẻ mồ côi ở làng O Đất (xã Ia Băng). Ảnh: Hoàng Cư
Không chỉ tổ chức vận chuyển hàng hóa từ thiện cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị khác, 52 thành viên CLB thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” do anh Lê Đức Lâu (tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) làm Chủ nhiệm còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ca hát, tặng nhà cho trẻ em mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2019, CLB đã tặng căn nhà có diện tích hơn 40 m2, trị giá trên 100 triệu đồng cho 3 chị em Hyun, là trẻ mồ côi ở làng O Đất (xã Ia Băng, huyện Đak Đoa).
Hiện CLB đang hoàn tất thủ tục tiến hành xây dựng một căn nhà kiên cố, trị giá hơn 100 triệu đồng tặng em Đinh Treng-trẻ mồ côi ở làng Đak Ó 1 (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang). Ngoài những việc làm thiện nguyện ý nghĩa nêu trên, anh Lê Đức Lâu còn HMTN 24 lần.
Những tấm lòng thiện nguyện nói trên đều chưa đến 50 tuổi và có thâm niên trong việc nhân nghĩa này. Họ đã kêu gọi hàng trăm bạn trẻ cùng thực hiện sứ mệnh cứu người nhiều năm nay. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc, góp phần thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 
Trao đổi với P.V, ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai-bày tỏ: “Điều đáng quý nhất đối với các đơn vị, cá nhân tham gia thiện nguyện là họ đi đến tận nơi, chân tình chia sẻ đúng đối tượng cần giúp đỡ. Từ đó, lan tỏa tình yêu thương, nhân lên những việc làm cao đẹp, thắm tình người. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục khuyến khích, đẩy mạnh những hoạt động thiện nguyện góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời những người yếu thế, để không có ai bị bỏ lại phía sau”.
HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.