Chung tay xây dựng ngôi nhà yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hơn 200 người dân TP. Pleiku và một số địa phương trong tỉnh Gia Lai vừa tham dự đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Ngôi nhà yêu thương số 2”. Đêm nhạc do Câu lạc bộ thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức với mong muốn chung tay xây nhà cho những người kém may mắn.
Để sự kiện thành công, nhiều ngày trước, thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” đã tất bật lo chuẩn bị từ việc lên kế hoạch, kịch bản, tìm kiếm địa điểm đến công tác quảng bá, xin cấp phép từ ngành chức năng… Quy tụ các gương mặt nghệ sĩ thân quen như: ca sĩ, nhạc sĩ Y Jang Tuyn; cặp song ca tí hon nhất Việt Nam Thanh Hằng-Thanh Hà; Á quân tuyệt đỉnh song ca nhí 2019 Quốc Hưng; Á quân Vietnam Idol Kids Thu Uyên; các ca sĩ Phi Vân, Thu Hồng… đêm nhạc đã thành công ngoài mong đợi.
Bức ảnh “Núi lửa Chư Đăng Ya” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hòa ủng hộ với giá khởi điểm 3,5 triệu đã được một mạnh thường quân mua lại với giá 5 triệu đồng tại đêm nhạc. Ảnh: Như Nguyện
Bức ảnh “Núi lửa Chư Đang Ya” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hòa ủng hộ với giá khởi điểm 3,5 triệu đã được 1 Mạnh Thường Quân mua lại với giá 5 triệu đồng tại đêm nhạc. Ảnh: Như Nguyện
Ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc, phần sôi động không kém tại đêm nhạc là phiên đấu giá trực tiếp tác phẩm “Núi lửa Chư Đang Ya” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hòa. Với giá khởi điểm 3,5 triệu đồng, tác phẩm đã được 1 Mạnh Thường Quân mua lại với giá 5 triệu đồng.
Kết thúc đêm nhạc, tổng số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp và qua tài khoản của Câu lạc bộ lên đến 77,7 triệu đồng và 2 tấn xi măng. Số tiền quyên góp được sẽ dùng xây dựng ngôi nhà cho gia đình anh A Nge (làng Đak Ó 1, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) và trích một phần hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua bão lũ.
Biết thông tin về đêm nhạc, bà Lâm Thị Liễu (Tiệm vàng Mỹ Oanh, thị xã An Khê) liền đến tham dự. Bà chia sẻ: “Dù đường sá xa xôi, hai vợ chồng cũng lớn tuổi nhưng vẫn cố gắng đến đây. Tôi nghĩ mỗi người góp một phần nhỏ sẽ chung tay làm được căn nhà giúp cho những phận đời kém may mắn. Nếu có chương trình tương tự, tôi sẽ tiếp tục tham gia”. Còn bà Nguyễn Thị Hồng (phường Yên Thế, TP. Pleiku) dù đang ở nơi xa không thể về tham dự nhưng đã gửi tiền ủng hộ qua tài khoản Câu lạc bộ.   
Ca sĩ, nhạc sĩ Y Jang Tuyn (bìa phải) trao biển tượng trưng số tiền vận động được trong đêm nhạc cho anh A Nge. Ảnh: Như Nguyện
Ca sĩ, nhạc sĩ Y Jang Tuyn (bìa phải) trao biển tượng trưng số tiền vận động được trong đêm nhạc cho anh A Nge. Ảnh: Như Nguyện
Là một người con Gia Lai nhưng ca sĩ, nhạc sĩ Y Jang Tuyn chủ yếu sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Công việc bận rộn nhưng khi nhận lời mời, anh đồng ý ngay: “Ý nghĩa nhân văn của chương trình khiến mình nhận lời tham gia ngay. Hơn nữa, Gia Lai là quê hương, giúp được gì cho bà con là mình luôn sẵn lòng”-anh Y Jang Tuyn tâm sự.
Trong suốt khoảng thời gian diễn ra chương trình, anh A Nge luôn trong tâm trạng xúc động và hồi hộp. Khi chương trình thông báo gia đình mình được hỗ trợ hơn 77 triệu đồng để xây nhà, anh vẫn chưa tin đó là sự thật. Anh xúc động nói: “Ba mẹ mất sớm nên 3 chị em sống cùng ông bà ngoại. Gia đình lại là hộ nghèo. Thấy hoàn cảnh khó khăn, chính quyền địa phương đã cấp cho một lô đất nhưng không có tiền làm nhà. Hôm nay được bà con yêu thương giúp đỡ, tôi vui lắm!”.
Ông Lem-Trưởng thôn Đak Ó 1-thông tin: “Gia đình anh A Nge là hộ nghèo nhất làng, không có đất sản xuất. Bản thân anh A Nge bị mù một mắt, chân rất yếu, đi lại khó khăn. Chúng tôi thống nhất khi xây nhà thì dân làng ủng hộ ngày công để công trình sớm hoàn thành, giúp gia đình anh A Nge có ngôi nhà mong ước”.
Được biết, sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh gia đình anh A Nge, Câu lạc bộ thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” đã trực tiếp khảo sát và nhận hỗ trợ. Ông Lê Đức Lâu-Chủ nhiệm Câu lạc bộ-chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là vận động, quyên góp khoảng 60 triệu đồng nhưng đêm nhạc đã thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi vô cùng cảm ơn những tấm lòng đã chung tay để hiện thực hóa ngôi nhà yêu thương cho gia đình anh A Nge”.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.