Hoàn cảnh bi đát của một gia đình có 2 con mắc bệnh hiểm nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đang chạy vạy kiếm tiền điều trị bệnh tim cho người con trai đầu thì vợ chồng anh Lê Văn Thông (67 Lê Hồng Phong, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) gần như chết lặng khi nghe bác sĩ báo tin người con trai thứ 2 bị ung thư não giai đoạn cuối.
Chia sẻ về hoàn cảnh bi đát của gia đình, anh Thông cho biết: Năm 1999, anh rời quê hương Quảng Ngãi đến xin làm hợp đồng ở Chi cục Thuế huyện Ayun Pa (nay là thị xã Ayun Pa). Tháng 8-2003, anh thi đậu công chức và làm việc tại Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ia Pa đến nay.
Năm 2001, anh xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Thanh Nga và lần lượt sinh được 2 người con: Lê Hoàng Tuấn Lâm (SN 2002) và Lê Hữu Đồng (SN 2010). Nhưng rồi cả 2 đứa con của anh chị đều mắc bệnh hiểm nghèo: cháu đầu bị bệnh tim, cháu thứ 2 bị ung thư não. Khánh kiệt vì chạy vạy chữa trị cho con nên anh chị vẫn chưa có nhà riêng mà đang phải ở nhờ nhà ngoại.
“Khi Lâm đang học lớp 11 thì phát hiện có biểu hiện khác thường. Cháu được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi các bệnh viện trung ương, nhưng chi phí mổ tim quá lớn, vợ chồng tôi đành ngậm ngùi đưa con về nhà. Tôi cũng hiểu biết ít bài thuốc Nam nên tự đi lấy và tìm thuốc cho con uống điều trị dần”-anh Thông buồn bã chia sẻ. 
Còn với Đồng, khi đang học lớp 4 thì lên cơn co giật. Cô giáo chủ nhiệm gọi bố mẹ đến đón đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế thị xã.
Anh Thông kể: “Sau đó, vợ chồng tôi đưa cháu lên Bệnh viện Nhi tỉnh chữa trị. Qua thăm khám, bác sĩ nghi ngờ cháu bị u não nên chuyển gấp vào Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán, Đồng bị ung thư não giai đoạn cuối, phải phẫu thuật gấp để cắt bỏ khối u, nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Khi cầm kết quả trên tay, vợ chồng tôi như chết lặng đi”.
Cháu Lê Hữu Đồng và mẹ. Ảnh: Đinh Yến
Cháu Lê Hữu Đồng và mẹ. Ảnh: Đinh Yến
Cả nhà chỉ trông chờ vào suất lương công chức của anh hơn 7 triệu đồng/tháng. “Cuộc sống đã chật vật, giờ 2 cháu bị bệnh hiểm nghèo và mẹ già, thật tình tôi không biết xoay xở như thế nào nữa”-anh Thông nghẹn ngào.
Hiện nay, bệnh tình của Đồng ngày một nặng. Do đó, chị Nga phải ở lại TP. Hồ Chí Minh chăm sóc con. Anh Thông cho biết: Bệnh viện thông báo gia đình nộp trước 100 triệu đồng để xạ trị. Cháu phải xạ 30 tia thì bệnh mới mong bình phục (đến thời gian này cháu đã xạ trị được 23 tia). Sau đó, tiếp tục hóa trị 60 đợt nữa (hiện cháu đã hóa trị được 2 đợt). Tiền viện phí để con xạ trị cũng đã hết, gia đình chưa biết phải tính sao.
Ông Lữ Phúc Phụng-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ia Pa-cho biết: “Khi biết hoàn cảnh gia đình anh Thông gặp khó khăn vì 2 con đều mắc bệnh hiểm nghèo, đơn vị đã kêu gọi, vận động giúp đỡ được hơn 50 triệu đồng. Bệnh của cháu Đồng còn rất nặng mà hoàn cảnh của gia đình anh Thông lại rất bi đát. Chúng tôi mong những tấm lòng hảo tâm dang tay giúp đỡ để gia đình anh Thông vơi bớt khó khăn trong lúc ngặt nghèo này”.
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Lê Văn Thông, số ĐT: 0914730820, số tài khoản: 5014215002803 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Pa hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.