Chịu thương tật vì gia cảnh nghèo khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong lúc sửa nhà giúp một hoàn cảnh neo đơn trong xóm, ông Võ Xuân Đình (SN 1968, trú thôn 6, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) bị rơi từ mái nhà xuống dẫn đến gãy xương. Được chỉ định thay khớp háng nhân tạo nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên ông Đình đành chịu thương tật suốt hơn 1 năm qua.
Kể về thương tật của chồng, bà Phạm Thị Bích ngậm ngùi cho hay: Sau tai nạn, ông Đình được bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyên thay khớp háng nhân tạo, nhưng vì gia cảnh quá khó khăn nên ông xin chốt đinh mong liền xương. Theo nguyện vọng, bác sĩ đã mổ chốt đinh khớp háng và hẹn 1 năm sau mổ tháo đinh. Đúng hẹn, qua khám lâm sàng và chụp X-quang, bác sĩ kết luận khớp háng của ông chưa liền lại mà còn bị hở thêm, do vậy phải chuẩn bị khoảng 100 triệu đồng để vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) phẫu thuật trám xương nhân tạo vào vị trí hở.
Từ hôm nhận được kết luận trên, ông Đình quyết định sẽ không đi chạy chữa vì đó là số tiền quá lớn đối với gia đình. Tài sản không còn gì để cầm cố. Năm ngoái, để có tiền chữa bệnh cho ông, gia đình đã phải vay mượn nhiều nơi; họ hàng hai bên cũng đều nghèo khó nên không giúp đỡ được gì nhiều.
Bà Bích kể, trước kia, vợ chồng ông bà làm thuê cũng đủ để lo cho cuộc sống hàng ngày và chữa trị cho cô con gái sinh năm 1997 bị sốt viêm màng não khi vừa tròn 1 tuổi. Bao nhiêu tiền của tích cóp đều dành chạy chữa cho con, giờ tài sản của gia đình không có gì ngoài ngôi nhà ván đã xuống cấp.
 Ông Võ Xuân Đình bên ngôi nhà ván ọp ẹp. Ảnh: Võ Minh Hạnh
Ông Võ Xuân Đình bên ngôi nhà ván ọp ẹp. Ảnh: Võ Minh Hạnh
Khó chồng khó, từ ngày ông bị tai nạn đến nay, mọi vất vả đều đè nặng lên đôi vai bà Bích. Phần lo chi phí sinh hoạt, phần lo thuốc thang cho chồng con, bản thân bà cũng mệt mỏi, đau nhức nhưng không dám than thở. Nhìn chồng đau đớn di chuyển trên đôi nạng gỗ, nghĩ đến quãng đời còn lại của ông cũng như đứa con gái bị bại não, bà Bích không thể cầm lòng. Gặp và trò chuyện cùng gia đình, ai cũng phải động lòng trắc ẩn.
Ông Trần Văn Tiếp-hàng xóm của bà Bích-cảm thán: “Gia đình ông Đình bà Bích bao năm nay quá vất vả, con thì khuyết tật, vườn rẫy không có. Ông Đình là trụ cột gia đình nhưng giờ bệnh tật thế này thành ra cảnh nhà cơ cực lắm. Hàng xóm ai cũng khó khăn nên cũng không giúp đỡ được nhiều”.
Rất mong các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để ông Đình có cơ hội chữa trị, thoát cảnh tật nguyền. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản: 0291000361301 tại Vietcombank, chủ tài khoản Phạm Quang Đạt (cháu bà Bích); liên hệ ông Võ Xuân Đình qua số ĐT 0338674703; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).
VÕ MINH HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.