Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2020: Lan tỏa sự chia sẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phát động từ ngày 1-5 đến 31-8, chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2020 tổ chức tại tỉnh Gia Lai đã thu trên 5.300 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, vượt kế hoạch đề ra.

Theo kế hoạch hưởng ứng chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2020 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, mục tiêu đặt ra là có 100% huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền và hưởng ứng chiến dịch; phấn đấu truyền thông trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 10.000 lượt người; vận động ít nhất 6.000 người đăng ký tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận 5.000 đơn vị máu an toàn.

   Đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia HMTN. Ảnh: H.N
Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN. Ảnh: Hồng Ngọc


Tại lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2020 ở huyện Đức Cơ, Trung úy Nguyễn Thế Thắng-cán bộ Đồn Biên phòng Ia Nan-cho hay: “Tôi hiến máu từ khi còn là sinh viên. Bản thân tôi thấy hiến máu không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp hồi sinh nhiều cuộc đời không may bị bệnh tật, tai nạn cần được truyền máu. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu khi còn đủ sức khỏe”.

Đến nay, anh Bùi Văn Trung (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) đã 13 lần hiến tặng những giọt máu quý giá của mình. Anh Trung cho biết: “Mỗi lần biết thông tin về ngày hội HMTN trên địa bàn huyện, tôi đều đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, tôi còn chia sẻ thông tin về ngày hội, từ đó vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng đăng ký. Hiến máu là việc làm có ích, mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh và càng có ý nghĩa hơn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Còn anh Đỗ Ngọc Tuân-giáo viên Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (xã Bình Giáo, huyện Chư Prông), người đã có 15 lần hiến máu thì chia sẻ: “Ngoài việc thường xuyên HMTN tại địa phương, tôi còn tham gia hiến máu khẩn cấp tại bệnh viện. Với tôi, đây là sự chia sẻ tinh thần trách nhiệm một cách thiết thực đối với cộng đồng”.

Theo ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh: Với mục tiêu tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu đối với sức khỏe mỗi người cũng như quyền lợi của người HMTN, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân. 4 tháng qua, toàn tỉnh đã tổ chức 20 đợt hiến máu và thu về 5.328 đơn vị máu an toàn.

“Để tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, thời gian tới, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị liên quan thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc HMTN. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc khám sàng lọc như các cuộc hiến máu thông thường, Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tổ chức hiến máu thực hiện nghiêm những biện pháp phòng-chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế”-ông Diện thông tin thêm.

HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.