Xôn xao tin người chơi lan đột biến tặng máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng và cuộc đấu giá 11,7 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những người chơi lan đột biến trong một câu lạc bộ lan ở Đà Nẵng vừa quyên góp và tặng Bệnh viện Đà Nẵng 5 máy thở trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Trước đó mấy ngày, một cuộc đấu giá lan đột biến trị giá 11,7 tỷ đồng với danh nghĩa hỗ trợ chống dịch Covid-19 cũng gây xôn xao dư luận.

Theo đó, sáng 4/8, đại diện Câu lạc bộ hoa lan đột biến sông Hàn đã trao 5 máy thở với tổng giá trị 2,75 tỉ đồng tới Bệnh viện Đà Nẵng nhằm góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang rất căng thẳng ở đây.

Được biết, sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Đà Nẵng, câu lạc bộ đã kêu gọi những người chơi lan đóng góp để hỗ trợ Đà Nẵng, số tiền quyên góp được đạt 8,5 tỉ đồng.

Sau đó, câu lạc bộ đã tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng và đang tiếp tục đặt mua máy thở, trang thiết bị y tế tặng các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

 

 Một sản phẩm lan đột biến đang được bán đấu giá. Ảnh: Vo Anh Truyen.
Một sản phẩm lan đột biến đang được bán đấu giá. Ảnh: Vo Anh Truyen.


Hiện, các thành viên trong câu lạc bộ lan đột biến Sông Hàn cũng đang công khai bán đấu giá lan đột biến với mục đích hỗ trợ các địa phương chống dịch Covid-19.

Trước đó, giới chơi lan đột biến cũng xôn xao về buổi đấu giá một kie lan mang tên Bướm đại ngàn. Anh Chính Trương, chủ nhân Resort hoa lan Chính Trương, người tổ chức livestream buổi đấu giá cho biết, số tiền bán đấu giá sẽ được dành để ủng hộ các địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Được  biết, sau 12h, lan đột biến có tên Bướm đại ngàn đã được chốt với mức giá 11,7 tỷ đồng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thị trường lên cơn sốt bởi một loại cây độc lạ nào đó, trước lan đột biến, vào những năm 1990, người ta từng phát sốt với cây vạn tuế, hoa sứ. Nhiều người cũng tốn rất nhiều tiền bạc cho cuộc đua này.


https://danviet.vn/xon-xao-tin-nguoi-choi-lan-dot-bien-tang-may-tho-cho-benh-vien-da-nang-va-cuoc-dau-gia-117-ty-dong-20200805092636584.htm

Theo P.V (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.