Vợ chồng nghèo chăm 2 con trọng bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàn cảnh vốn đã nghèo khó, nay các con lại mắc trọng bệnh khiến gia đình anh chị Phạm Văn Tuấn-Nguyễn Thị Lan Thanh (thôn Đông Hà, thị trấn Chư Prông) trở nên kiệt quệ. Hành trình tìm phép màu để giành giật sự sống cho các con ngày một gian nan.
Lấy nhau 15 năm, vợ chồng anh Phạm Văn Tuấn sinh được 3 người con gồm: Phạm Thị Quỳnh Anh (14 tuổi), Phạm Thị Quỳnh Chi (12 tuổi), Phạm Thị Quỳnh Nhi (8 tuổi). Nhờ chăm chỉ làm thuê nên anh chị dành dụm tiền mua được 3 sào đất trồng hồ tiêu. Thế nhưng, 2 lần trồng hồ tiêu đều thất bại vì cây bị bệnh chết nhanh, chết chậm. Đã vậy, cách đây 10 năm, chị Thanh còn phát hiện mình có 1 khối u ở cổ, bác sĩ chẩn đoán chị mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, buộc phải phẫu thuật mới giữ được mạng sống. Cũng kể từ lần phẫu thuật đó, chị phát hiện ra căn bệnh quái ác trong cơ thể mình là ngọn nguồn gieo bệnh hiểm nghèo cho các con.
Cách đây 7 năm, cháu Quỳnh Anh bỗng dưng lên cơn sốt, gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; bác sĩ chẩn đoán cháu mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu bẩm sinh và đề nghị điều trị càng sớm càng tốt. Lúc này, anh chị còn mắc nợ hơn 100 triệu đồng vay mượn trồng hồ tiêu trước đó nên không có điều kiện đưa con đi chữa trị. Đến tháng 5-2020, Quỳnh Anh bị sốt, gia đình đưa cháu đi khám mới biết bệnh đã biến chứng thành ung thư tủy. 
“Thể trạng Quỳnh Anh rất yếu nên phải chuyền gần 400 ml máu mới có sức để vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Thế nhưng vào đến nơi, bác sĩ trả về vì sức khỏe không đảm bảo cho việc tiếp nhận máu. Nghĩ còn nước còn tát, vợ chồng tôi xin được cho con ở lại điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của Quỳnh Anh có tiến triển tốt hơn nhưng tóc đã rụng hết, đêm nào cũng kêu đau nhức khắp người. Tôi chỉ ước mình chịu sự đau đớn thay con”-chị Thanh nghẹn ngào kể.
Chị Nguyễn Thị Lan Thanh chăm sóc con gái Quỳnh Anh tại bệnh viện. Ảnh: Nhật Hào
Chị Nguyễn Thị Lan Thanh chăm sóc con gái Quỳnh Anh tại bệnh viện. Ảnh: Nhật Hào
Khó khăn này chưa vơi, khó khăn khác lại ập tới khi mới đây gia đình phát hiện trên người cháu Nhi xuất hiện các đốm máu nhỏ, biểu hiện ngứa khắp người, cổ tay, đầu gãi cho đến khi chảy máu. Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 kết luận, Nhi cũng  bị xuất huyết giảm tiểu cầu bẩm sinh cần được điều trị thường xuyên nếu không sẽ biến chứng thành bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, căn bệnh u bướu của chị Thanh cũng đang tái phát nhưng vì không có tiền phẫu thuật nên đành mua thuốc uống cầm chừng. Hiện nay, chưa kể tiền chữa trị của chị Thanh, bé Nhi và tiền viện phí, mỗi ngày, vợ chồng chị Thanh phải mất 1 triệu đồng để mua thuốc ngoài điều trị cho bé Quỳnh Anh. Số nợ vay mượn để điều trị và chăm sóc bé Quỳnh Anh trong 1 tháng qua đã hơn 70 triệu đồng. “Tiền không biết vay mượn ở đâu đã đành mà sức khỏe của các con ngày một suy giảm. Nhìn các con đau đớn bởi bệnh tật hành hạ, tôi chỉ mong có một phép màu nào đó giúp chúng nhanh chóng vượt qua để trở lại với cuộc sống bình thường”-anh Tuấn buồn bã nói.
Trao đổi với chúng tôi, chị Phan Thị Thu Huyền-quản trị viên kiêm thủ quỹ nhóm từ thiện Chư Prông-cho biết: “Gia đình anh Phạm Văn Tuấn thuộc diện hộ nghèo, thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào việc làm thuê, nay các con lại mắc trọng bệnh, cả hai vợ chồng đều phải nghỉ làm để chăm sóc con.  Nhóm đã quyên góp được gần 24 triệu đồng hỗ trợ gia đình nhưng cũng không thấm tháp gì so với những khoản tiền anh chị đang phải tiếp tục bỏ ra để điều trị cho các cháu. Nhìn các cháu quay quắt vì bệnh tật, chúng tôi rất thương và mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ thêm”.
Mọi sự trợ giúp của các nhà hảo tâm xin liên hệ chị Phan Thị Thu Huyền, số ĐT: 0983568379 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.