Nhà tình thương cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày đầu tháng 8, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) phối hợp với UBND xã Đak Smar (huyện Kbang) tổ chức trao nhà tình thương, tặng dê sinh sản cùng nhiều phần quà cho hộ nghèo trong xã.
Sau gần 4 tháng triển khai xây dựng, 2 ngôi nhà tình thương do cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Sở VHTT-DL đóng góp hỗ trợ đã hoàn thành và bàn giao cho người dân. Đây là nguồn động viên giúp các gia đình có nơi ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Gia đình anh Đinh Rây ở làng Cam thuộc diện hộ nghèo. Trước đây, 4 người trong gia đình anh sống trong căn nhà sàn xuống cấp, xiêu vẹo. Cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng nên không đủ ăn. Vợ anh Rây là chị Đinh Thị Khao bị bệnh tim. Để có tiền chữa trị cho chị, anh đành phải bán 2 sào ruộng là nguồn sống chính của cả nhà. Hiện nay, cả gia đình sống nhờ vào tiền công đi làm thuê của anh Rây. Được Đoàn cơ sở Sở VHTT-DL hỗ trợ 60 triệu đồng làm căn nhà sàn mới, anh Rây không giấu được xúc động: “Nếu không có sự hỗ trợ này thì không biết đến bao giờ chúng tôi mới có ngôi nhà tử tế để ở. Tôi cảm ơn tấm lòng của các bạn trẻ Sở VHTT-DL nhiều lắm”. 
Chung niềm vui được tặng căn nhà mới còn có gia đình anh Đinh Chức (cùng ở làng Cam). Gia đình anh Chức không có đất sản xuất. Anh là lao động chính, vợ bị bệnh không thể làm việc nặng mà chỉ ở nhà trông con nhỏ. Hàng ngày, anh Chức đi làm cỏ thuê và phụ hồ. Trong niềm phấn khởi khi được bàn giao căn nhà sàn bằng gỗ có diện tích xây dựng là 45 m2, anh Chức bày tỏ: “Giờ gia đình tôi không còn lo mưa dột, nhà sập nữa rồi. Tôi cảm ơn ngành VHTT-DL đã quan tâm hỗ trợ”. 
Anh Đinh Rây (làng Cam, xã Đak Smar, huyện Kbang) vui mừng khi được ngành VHTT-DL tặng nhà ở. Ảnh: Hà Phương
Anh Đinh Rây (làng Cam, xã Đak Smar, huyện Kbang) vui mừng khi được ngành VHTT-DL tặng nhà ở. Ảnh: Hà Phương
Dịp này, 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đak Smar cũng được tặng tổng cộng 10 con dê giống làm sinh kế. Được Sở VHTT-DL tặng 1 cặp dê giống sinh sản, chị Đinh Thị Dounh (thôn 1) vui mừng nói: “Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ của đơn vị. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc 2 con dê thật tốt để chúng sinh sản nhiều hơn”.
Bà Trương Thị Hạnh Nhân-Chủ tịch UBND xã Đak Smar-cho biết: “Toàn xã có 332 hộ, trong đó 13% là hộ nghèo, 27% là hộ cận nghèo. Chúng tôi mong các tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ xây dựng nhà ở cũng như hỗ trợ sinh kế để các hộ nghèo có điều kiện cải thiện cuộc sống”.
Chủ tịch UBND xã Đak Smar thông tin thêm: Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tạo sinh kế cho hộ nghèo có ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp các gia đình ổn định chỗ ở mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp họ yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Xã Đak Smar nói riêng và huyện Kbang nói chung còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là khó khăn về nhà ở, sinh kế, vì vậy rất cần sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời từ các cấp, các ngành, đơn vị, nhà hảo tâm.
Trao đổi với P.V, ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở VHTT-DL-chia sẻ: “Xây dựng nhà cho người nghèo, hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Đak Smar là tấm lòng của các đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trong đơn vị nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ người dân từng bước ổn định cuộc sống. Ngành Văn hóa tiếp tục triển khai công tác thiện nguyện xã hội, đặc biệt là với  hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Mong rằng với sự hỗ trợ, giúp đỡ này, bà con nhanh chóng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.