Chủ vườn lan Bangupes góp 1,8 tỷ đồng để phòng-chống Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, anh Phạm Thăng Bằng-chủ vườn lan Bangupes (hẻm 50, đường Lê Đại Hành, TP. Pleiku) đã ủng hộ hơn 1,8 tỷ đồng từ việc bán đấu giá cây lan Da Vàng.
Anh Bằng chia sẻ: Lan Da Vàng là một giống lan đột biến quý hiếm, có giá trị cao, sở hữu vẻ đẹp hiếm thấy. Được sở hữu một cây lan đột biến là niềm hạnh phúc của người chơi lan. Thời gian gần đây, anh may mắn sở hữu nhiều mầm lan đột biến quý hiếm.
Anh Bằng đam mê hoa lan từ thời còn học THPT. Năm 2010, anh vay mượn hàng trăm triệu đồng để đầu tư vườn lan, rồi nghiên cứu tài liệu về các loại hoa lan để học hỏi thêm kinh nghiệm. Đam mê và chịu khó nghiên cứu, anh hiểu rõ đặc tính của từng loại lan, đặc biệt là các giống lan rừng quý hiếm. Hiện tại, anh sở hữu hơn 20.000 cá thể lan, trong đó có hàng chục loài lan quý có giá trị hàng chục tỷ đồng. Cùng với đó, để truyền đam mê khởi nghiệp cho giới trẻ, dự án “Phát triển kinh tế gắn với bảo tồn và nhân rộng các giống lan rừng quý hiếm” của anh đã đạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2018” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tổ chức.
Anh Phạm Thăng Bằng cùng cây lan Da Vàng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Ảnh: Thủy Bình
 Anh Phạm Thăng Bằng cùng cây lan đột biến. Ảnh: Thủy Bình
Nhận thấy công tác phòng-chống dịch Covid-19 là một cuộc chiến lâu dài, tốn nhiều kinh phí nên anh Bằng đã quyết định chuyển 1 mầm lan Da Vàng để anh Võ Anh Truyền-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa lan đột biến sông Hàn (TP. Đà Nẵng) tổ chức bán đấu giá. Sự kiện này được tổ chức vào ngày 2-8 theo hình thức trực tuyến nhưng nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu lan trên cả nước. Khởi điểm là 0 đồng, nhưng kết thúc phiên đấu giá, mầm lan đột biến này đã được bán với giá hơn 1,8 tỷ đồng. Chủ nhân mới là nhóm Lan Var Lào Cai, đại diện là anh Nguyễn Hưng. Anh Bằng ủng hộ toàn bộ số tiền này cho công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. “Nhiều người nghi ngờ những giao dịch lan là ảo, nhưng nếu đam mê và hiểu về nó thì mọi người sẽ biết giá trị của lan đột biến. Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn dài, tôi ủng hộ tất cả số tiền đấu giá nhằm góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”-anh Bằng tâm sự.
Mặt hoa lan đột biến tên Da Vàng. Ảnh: Phạm Thăng Bằng
Mặt hoa lan đột biến tên Da Vàng. Ảnh: Phạm Thăng Bằng
Ngoài số tiền từ việc bán đấu giá mầm lan Da Vàng, những người yêu lan, chơi lan đột biến trên khắp cả nước đã ủng hộ cho công tác phòng-chống dịch tại Đà Nẵng hơn 8,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã được anh Truyền tổng hợp và công khai trên trang Facebook. Ngày 4-8, anh Võ Anh Truyền đã trao tặng 5 máy thở (trị giá 2,75 tỷ đồng) cho Bệnh viện Đà Nẵng. Qua điện thoại, anh Truyền chia sẻ: “Tấm lòng vàng như anh Bằng thật đáng quý, 1,8 tỷ đồng là con số lớn, phải có tấm lòng từ tâm thì mới có được hành động ý nghĩa này. Hiện những người yêu hoa lan trên toàn quốc đang tiếp tục đóng góp, số tiền quyên góp liên tục tăng. Ngoài tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng, chúng tôi đã đặt mua khẩu trang, trang-thiết bị y tế để hỗ trợ cho các điểm cách ly. Tất cả số tiền quyên góp được từ những người yêu lan trên toàn quốc đều được sử dụng đúng chỗ, đúng mục đích và công khai minh bạch”.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.