Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Hội Người mù tỉnh Gia Lai đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa giúp hội viên có nơi ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Gia đình anh Rơ Châm Thang (làng Blu, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông) thuộc diện hộ nghèo, bản thân anh lại khiếm thị. Mặc dù 4 người trong gia đình phải sinh sống trong ngôi nhà dột nát, xập xệ nhưng anh vẫn không thể làm gì hơn. Biết được hoàn cảnh của anh, Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 50 triệu đồng, Công ty Điện lực Gia Lai đóng góp 20 triệu đồng giúp anh xây nhà mới. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 6-2020 và vừa hoàn thành, bàn giao sau gần 1 tháng khẩn trương xây dựng.
Anh Thang xúc động nói: “Có được ngôi nhà mới khang trang, mình mừng lắm. Mình không biết nói gì hơn ngoài 2 tiếng cảm ơn!”. 
Bà Brenh (làng Dơk Rơng, xã Glar, huyện Đak Đoa) cũng là một trong những trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Chồng mất gần 10 năm nay, bà Brenh ở với người cháu gái. Cách đây 4 năm, đôi mắt của bà yếu dần rồi không nhìn thấy gì nữa. Hai bà cháu phải sống trong căn nhà lợp tôn, nền đất chưa đầy 30 m2 xây cách đây 15 năm, mùa mưa nước dột lênh láng.
Nắm rõ hoàn cảnh của bà Brenh, Hội Người mù tỉnh đã vận động Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà. Giữa tháng 7 vừa qua, 2 bà cháu vui mừng dọn về ngôi nhà khang trang, mái lợp tôn vững chãi, nền lát gạch sạch sẽ. “Bà cháu tôi không còn gì vui sướng hơn. Từ nay không phải lo lắng mỗi khi mưa to, gió lớn nữa”-bà Brenh chia sẻ.
 Ông Nguyễn Văn Hùng-Chủ tịch Hội Người mù tỉnh-tặng quà cho bà Brenh trong buổi bàn giao nhà tình nghĩa (xã Glar, huyện Đak Đoa). Ảnh: HÀ PHƯƠNG
Ông Nguyễn Văn Hùng-Chủ tịch Hội Người mù tỉnh-tặng quà cho bà Brenh trong buổi bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: HÀ PHƯƠNG
Nói về công tác an sinh xã hội, ông Nguyễn Tiến Dũng-Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai-cho rằng: Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái”, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã chuyển cho Hội Người mù tỉnh 350 triệu đồng để xây nhà cho 5 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với sự giúp đỡ của Công ty và cộng đồng, hy vọng cuộc sống của những người khiếm thị sẽ được cải thiện.
Ông Nguyễn Văn Hùng-Chủ tịch Hội Người mù tỉnh-cho biết: Tính từ năm 2019 đến nay, từ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cộng với nguồn kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, Hội đã phối hợp xây dựng và bàn giao 11 căn nhà cho người khiếm thị, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sản xuất, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.