Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn: Mang yêu thương đến người dân vùng khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình caravan TP. Hồ Chí Minh-Buôn Ma Thuột-Pleiku-Nha Trang với chủ đề “Kết nối yêu thương”, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn vừa trao tặng 30 căn nhà tình thương, 200 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà cho học sinh và người nghèo 2 huyện Đak Pơ, Kbang (tỉnh Gia Lai). Những món quà thiết thực này đã giúp người dân vùng sâu, vùng xa phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.
Ấm lòng người dân Ya Hội
Sáng 10-7, CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình tặng quà tại xã Ya Hội, huyện Đak Pơ. Tại đây, CLB đã tiến hành nghiệm thu 10 căn nhà hỗ trợ trước đó và hỗ trợ xây mới 5 căn nhà cho hộ nghèo với kinh phí 25 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, CLB còn tặng 100 chiếc xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Được tặng xe đạp mới, em Đinh Văn Mô (lớp 4C, Trường Tiểu học và THCS Lương Thế Vinh) vui mừng cho biết: “Nhà em ở làng Bung Tờ Số, cách trường học khá xa. Ba mẹ bận đi làm nên hàng ngày em phải nhờ bạn bè hoặc anh chị cùng làng chở đi học. Giờ được các nhà hảo tâm tặng xe đạp, em vui lắm”.
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tặng 15 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở tại xã Tơ Tung, huyện Kbang. Ảnh: An Phát
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tặng 15 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở tại xã Tơ Tung, huyện Kbang. Ảnh: An Phát
Trong căn nhà mới khang trang, bà Phel (làng Bung Tờ Số) cho hay: Thời gian trước, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn do bà phải nuôi 2 đứa cháu còn nhỏ và người con gái bị bệnh động kinh, trong khi nhà lại không có ruộng rẫy. Căn nhà xuống cấp đã nhiều năm nhưng bà không có tiền sửa chữa. Đầu tháng 6-2020, gia đình được CLB Doanh nhân Sài Gòn và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Đak Pơ hỗ trợ 45 triệu đồng để xây nhà mới. “Có nhà mới, tôi yên tâm làm lụng để nuôi con cháu”-bà Phel bày tỏ. 
Ông Dương Thái Thạch-Chủ tịch UBND xã Ya Hội-cho biết: Trên địa bàn xã có đến 93% dân số là người dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Qua rà soát, toàn xã còn 52 căn nhà tạm và nhà dột nát. Với sự giúp đỡ của huyện và CLB Doanh nhân Sài Gòn, 15 hộ dân đã có nhà mới. Ngoài được hỗ trợ tiền xây nhà, các hộ này còn được tặng một số nhu yếu phẩm. “Mong rằng thời gian tới, CLB Doanh nhân Sài Gòn tiếp tục chung tay cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ người nghèo”-ông Thạch nói.
Đến tặng quà tại xã Ya Hội, bà Phùng Thị Thu Nga-Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Trung Nga (tỉnh Bình Thuận) cho biết: Gần 10 năm tham gia CLB Doanh nhân Sài Gòn, bà cùng các thành viên đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với người dân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Sau chuyến đi thực tế đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai, bà sẽ kêu gọi bạn bè tiếp tục giúp đỡ bà con, nhất là các em học sinh nghèo để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 
Nhiều hoạt động ý nghĩa trên quê hương Anh hùng Núp
Chiều cùng ngày, CLB Doanh nhân Sài Gòn tiếp tục tổ chức chương trình tặng quà tại làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang. Người dân quê hương Anh hùng Núp đã đón đoàn khách quý phương xa bằng âm thanh rộn ràng của dàn cồng chiêng và vòng xoang uyển chuyển.
Dịp này, huyện Kbang bố trí gần 10 gian hàng trưng bày và giới thiệu các loại nông sản, trái cây sạch và những món ẩm thực đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số như: cơm lam, gà nướng, rượu cần. Giữa các gian hàng trái cây, CLB Doanh nhân Sài Gòn bố trí 1 “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân. 
Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tơ Tung (xã Tơ Tung, huyện Kbang) phấn khởi được tặng xe đạp mới. Ảnh: Ngọc Minh
Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tơ Tung (xã Tơ Tung, huyện Kbang) phấn khởi được tặng xe đạp mới. Ảnh: Ngọc Minh
Tại khuôn viên Nhà lưu niệm Anh hùng Núp, CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với huyện Kbang trao tặng xe đạp cho học sinh; tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho 15 hộ nghèo trong xã; tổ chức cho các em học sinh chơi các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, bịt mắt tìm quà, ném vòng cổ chai… Không gian Nhà lưu niệm Anh hùng Núp hết sức náo nhiệt với tiếng hò reo của các em nhỏ.
Nhận phần quà sau khi chiến thắng ở trò chơi nhảy bao bố, em Đinh Nhích (lớp 5E, Trường Tiểu học và THCS Tơ Tung) hồ hởi nói: “Hôm nay, em được các cô chú tặng xe đạp, quần áo, bánh kẹo. Thấy có tổ chức chơi trò chơi dân gian, em nán lại tham gia. Ở nhà, chúng em cũng hay chơi nhảy bao bố nhưng không đông vui và được nhận quà như ở đây”.
Tại “Gian hàng 0 đồng”, không khí cũng rất nhộn nhịp với hàng dài người dân đến lựa chọn những món đồ ưng ý. Ông Đinh Văn Kliết (làng Đê Ba) cho hay, ông chọn được 2 bộ quần áo cho các cháu và 1 chiếc áo cho mình. Đợt này, gia đình ông Kliết là một trong số 15 hộ dân được CLB Doanh nhân Sài Gòn hỗ trợ tiền xây nhà. 
Ông Nguyễn Văn Hùng-Phó Trưởng ban tổ chức chương trình caravan TP. Hồ Chí Minh-Buôn Ma Thuột-Pleiku-Nha Trang-cho biết: “Trong chuyến caravan hướng về cộng đồng Tây Nguyên lần này, ngoài được trải nghiệm các cung đường tuyệt đẹp với nhiều cảm xúc, chúng tôi còn kết nối với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai để cùng nhau hợp tác và phát triển. Đến với huyện Đak Pơ và Kbang, chúng tôi đã tặng 30 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh và nhiều nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Chúng tôi hy vọng sự chia sẻ này sẽ giúp bà con vơi bớt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống”. 
Đáp lại tình cảm của các Mạnh Thường Quân dành cho người dân xã Tơ Tung, ông Nguyễn Văn Dũng-Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang-bày tỏ: “Hy vọng rằng, với những trải nghiệm về cuộc sống, văn hóa truyền thống của người Bahnar bản địa, CLB Doanh nhân Sài Gòn tiếp tục có những hành trình “Kết nối yêu thương”, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương với huyện Kbang trong thời gian tới”.
AN PHÁT

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.