Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku: Nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, góp phần giúp những hoàn cảnh không may có cơ hội vươn lên. 
Ông Nguyễn Văn Thủy-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-cho biết: Đến nay, Hội đã phát triển 22 cơ sở Hội ở 22 xã, phường với 259 chi hội trực thuộc, trên 11.000 hội viên. Nhằm vận động toàn xã hội cùng tham gia hoạt động Chữ thập đỏ, Hội đã khảo sát, lập hồ sơ 7.054 địa chỉ nhân đạo để vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ trong 5 năm qua, tổng giá trị trên 3 tỷ đồng. Với mô hình “Thùng gạo tình thương chữ thập đỏ” đặt tại các cơ sở xay xát, đến cuối năm 2019 đã có 36 thùng gạo hình thành, số gạo thu được hàng năm từ 2 đến 4 tấn để giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Với phong trào xây dựng “Nhà tình thương chữ thập đỏ”, Hội đã vận động xây tặng 20 căn nhà với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ neo đơn trên địa bàn các phường: Trà Bá, Ia Kring, Hội Thương, Yên Đổ. Với chương trình “Tết vì người nghèo, nạn nhân da cam”, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ trên 15.000 phần quà trị giá hơn 4,7 tỷ đồng. 
Trong hoạt động “Phòng khám nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku đã tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 950 lượt người với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng. Ngoài ra, với hoạt động hiệu quả của 2 câu lạc bộ trực thuộc gồm Câu lạc bộ Nhân ái tại phường Hội Thương (67 thành viên) và Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku (gần 100 thành viên), 5 năm qua, Hội đã kêu gọi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, qua đó thu được 4.316 đơn vị máu an toàn để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. 
Thành viên Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.P
Thành viên Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.P
Ông Lê Đức Lâu-Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku-cho biết: Được thành lập từ năm 2015, hiện tại, Câu lạc bộ có gần 100 thành viên với đủ các nhóm máu, kể cả máu hiếm. Bên cạnh việc tham gia hiến máu thường xuyên tại các đợt phát động theo kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, các thành viên Câu lạc bộ luôn sẵn sàng tham gia hiến máu khi có tình huống cần máu khẩn cấp. Trong năm 2019, các thành viên đã tham gia hiến được 160 đơn vị máu.
Theo ông Nguyễn Văn Thủy, 5 năm qua, quá trình vận động thực hiện các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân trên địa bàn, qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục kêu gọi giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội. 
HÀ PHƯƠNG 

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.