Ấm lòng nồi cháo thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ tháng 5-2019 đến nay, đều đặn mỗi sáng thứ ba hàng tuần, những suất cháo chay thơm ngon được các sư cô cùng tình nguyện viên Câu lạc bộ thiện nguyện tịnh xá Ngọc Trung (thị xã An Khê) mang đến trao tận tay các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã. 
Ni trưởng Thích Nữ Hiệp Liên-Trụ trì tịnh xá Ngọc Trung, người khởi xướng thành lập Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện-chia sẻ: “Có lần đến thăm bệnh nhân là phật tử đang điều trị ở Trung tâm Y tế thị xã, tôi thấy rất thương. Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, người thân đi nuôi bệnh nhân cũng vất vả, nếu ở nhà xa thì việc ăn uống rất tạm bợ. Vì vậy, tôi muốn làm gì đó để đem lại chút tình thương cho các bệnh nhân, trước mắt là giúp họ ăn uống đầy đủ hơn”. Với ý nguyện đó, hơn 1 năm qua, mỗi tháng 4 kỳ, những suất cháo chay thơm ngon, miễn phí đã được trao đến tận tay bệnh nhân.
Để có những suất cháo nóng hổi, các tình nguyện viên đi chợ chọn mua và sơ chế nguyên liệu từ chiều hôm trước. 3 giờ sáng hôm sau, khi nhiều người còn say giấc, các thành viên CLB đã tập trung tại tịnh xá Ngọc Trung để nấu cháo. Ai cũng phấn khởi, hạnh phúc khi nghĩ đến niềm vui của những bệnh nhân nghèo. Chị Đỗ Ngọc Như Quỳnh (trú tại tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Khê), một trong những thành viên đầu tiên của CLB chia sẻ: “Mình và mọi người cố gắng sắp xếp việc riêng để làm việc nghĩa cho cộng đồng. Mỗi lần đi phát cháo, thấy các bệnh nhân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số vui mừng là trong lòng mình cũng thấy vui lây”.
Các sư cô và tình nguyện viên CLB thiện nguyện tịnh xá Ngọc Trung (thị xã An Khê) phát cháo cho bệnh nhân. Ảnh: P.T
Các sư cô và tình nguyện viên CLB thiện nguyện tịnh xá Ngọc Trung (thị xã An Khê) phát cháo cho bệnh nhân. Ảnh: P.T
Mỗi nồi cháo là cả tấm lòng của các sư cô và tình nguyện viên. Gạo luôn được rang chín trước khi nấu để bệnh nhân không bị khó tiêu, các nguyên liệu gồm nấm, hạt sen, cà rốt, củ quả... rất tươi ngon. Cháo được chở đi phát miễn phí vào lúc 6 giờ sáng. Trung bình mỗi đợt CLB phát 160 suất ăn từ thiện với tổng trị giá khoảng 2 triệu đồng, kinh phí được vận động từ các nhà hảo tâm. Mỗi suất gồm 1 hộp cháo, 1 hộp sữa tươi, 1 ổ bánh mì và 1 chai nước. Với những bệnh nhân không thể đi lại, các thành viên mang cháo đến phát tận giường và thăm hỏi sức khỏe. Nghĩa cử ấy khiến bệnh nhân ai nấy đều cảm nhận được sự ấm áp của tình người. Đang điều trị sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế thị xã, chị Hà Thị Bảy (phường An Phước, thị xã An Khê) bộc bạch: “Quý sư cô cũng như tất cả các thành viên trong CLB rất có tâm khi thức dậy từ tờ mờ sáng để nấu cháo đem đến cho bệnh nhân. Tôi bị sốt xuất huyết, phải nằm đây điều trị suốt 8, 9 ngày nên rất mệt, không muốn ăn uống gì. Nên khi cầm bát cháo tình nguyện thơm ngon và dễ ăn, lòng tôi nghẹn lại. Cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện!”.
PHƯƠNG THANH

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.