Món quà ý nghĩa với học trò nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những phần quà đang được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh trao tận tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay khi các em đi học trở lại. Trước đó, nhiều em cũng đã được các thầy-cô giáo đến tận nhà tặng quà cùng tài liệu học tập trong thời gian nghỉ học để phòng-chống dịch Covid-19.
Em Hanh-cô học trò Jrai của lớp 12C2 Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku) đã rất bất ngờ khi thầy Hiệu trưởng và các thầy cô trong trường tới tận nhà em tặng gạo, mì tôm, nước mắm cùng tài liệu học tập. Nhà Hanh nghèo, không có ti vi nên không thể tham gia các buổi học trên truyền hình. Điều này khiến Hanh không khỏi lo lắng vì đây đã là năm cuối cấp. “Bộ tài liệu các môn do thầy cô trong trường biên soạn theo chương trình giảm tải đã giúp em bắt nhịp được với các bạn ngay khi đi học trở lại. Em rất bất ngờ và xúc động khi được thầy cô đến tận nhà tặng quà hỗ trợ. Em tự thấy bản thân mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa để không phụ lòng thầy cô và biến ước mơ được làm cô giáo trở thành hiện thực”-Hanh vui vẻ nói.
Còn em Lê Thị Mỹ Ngọc, lớp 12D2 (cùng trường) cũng thấy yêu trường mến lớp hơn khi thường xuyên nhận được sự quan tâm của thầy cô, nhất là trong thời gian vừa qua. Ngọc chia sẻ: “Năm ngoái, em bị tai nạn giao thông vỡ bàng quang và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè. Càng bất ngờ và xúc động hơn khi trong thời gian nghỉ học để phòng-chống dịch em được thầy cô tới tận nhà trao quà hỗ trợ và tặng tài liệu học tập”.
Ban Giám hiệu Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku) tặng quà học sinh nghèo trong mùa dịch. Ảnh: N.G
Ban Giám hiệu Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku) tặng quà học sinh nghèo trong mùa dịch. Ảnh: N.G
Toàn trường có đến gần 130 học sinh thuộc diện khó khăn nên ngay thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội, Ban Giám hiệu Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã lên kế hoạch đến từng nhà tặng quà hỗ trợ gia đình các em. Thầy Nguyễn Văn Tàu-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Những gia đình khó khăn sẽ càng chật vật hơn trước tác động của dịch Covid-19. Vì vậy, chúng tôi đã trích quỹ của cựu học sinh nhà trường để hỗ trợ các em kịp thời. Bên cạnh đó, xác định nhiều học sinh sẽ không có điều kiện cập nhật những thông tin quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình giảm tải, thế nên chúng tôi tặng các em bộ tài liệu do thầy cô nhà trường biên soạn để các em chủ động học tập trong thời gian nghỉ tránh dịch”. Cũng theo thầy Tàu, công tác hỗ trợ và trao học bổng hàng tuần cho học sinh nghèo vượt khó vẫn được nhà trường tiếp tục duy trì ngay trong ngày đầu các em đi học trở lại.
Cũng với mục tiêu đồng hành cùng học sinh trong mùa dịch Covid-19, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) đã phân công giáo viên chủ nhiệm nắm bắt tình hình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Điển hình là hoàn cảnh của gia đình em Đinh Văn Nhớ (lớp 12A9). Trong thời gian nghỉ học tránh dịch, bố em bị tai nạn, cuộc sống rơi vào bế tắc, Nhớ phải đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Biết hoàn cảnh của em, các thầy-cô giáo đã đến nhà động viên tinh thần, giúp đỡ tạm thời về vật chất và vận động giáo viên, học sinh quyên góp hỗ trợ lâu dài. Thầy Nguyễn Đình Thuận-Hiệu trưởng nhà trường-vui mừng thông tin: “Nhờ sự giúp đỡ kịp thời này mà em Nhớ đã trở lại trường ngay trong ngày đầu tiên đi học sau đợt giãn cách xã hội. Đây là năm cuối cấp nên chúng tôi sẽ tạo điều kiện để giúp em đạt kết quả tốt nhất trong học tập”. Cũng theo thầy Thuận, không chỉ Nhớ mà gần 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác của trường đều đã nhận được sự hỗ trợ của các đoàn thể, các Mạnh Thường Quân mà nhà trường kết nối được.
NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.