Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là chủ đề của Tháng Nhân đạo 2020 bắt đầu từ ngày 1 đến 31-5. Ngay từ những ngày đầu tháng 5, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.
Lan tỏa lòng nhân ái
Bà Đặng Thị Mỹ Dung-Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh-chia sẻ: Ngày 5-5 vừa qua, Hội đã trao 105 suất quà cho các hộ nghèo làng Hlang Ngol (xã Ia Vê, huyện Chư Prông), mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Tiếp đó, ngày 6-5, Hội tặng 80 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo xã Ia Kreng (huyện Chư Pah), mỗi suất trị giá 450 ngàn đồng. Tổng giá trị quà tặng 2 đợt gần 90 triệu đồng.
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.N
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.N
Ngoài ra, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát tại 2 xã Ia Vê, Ia Pia (huyện Chư Prông) để hỗ trợ xây tặng 11 căn nhà cho hộ nghèo, trong đó, Doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi tài trợ 10 căn và Công ty cổ phần Đức Phú tài trợ 1 căn. “Trong quá trình hoạt động, Hội Nữ doanh nhân tỉnh luôn quan tâm đến các chương trình thiện nguyện. Riêng trong năm 2019, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo mà Hội triển khai đạt 1,8 tỷ đồng, góp phần chung tay cùng với địa phương trợ giúp kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn”-bà Dung thông tin thêm.
 Hưởng ứng Tháng Nhân đạo, Hội Cơm từ thiện Pleiku cũng đã có kế hoạch triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” nhằm hỗ trợ ít nhất 6.000 suất thực phẩm cho các gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Bà Lý Thị Hồng Trị-Hội trưởng Hội Cơm từ thiện Pleiku-cho biết: Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát động và Hội vận động quyên góp để tổ chức. “Mỗi hộ có bao nhiêu người thì hỗ trợ bấy nhiêu suất, mỗi suất 2 người trị giá 30.000 đồng gồm: gạo, đường, mì tôm, muối, cá mặn và rau củ quả tươi… Trong ngày 10-5, Hội đã trao tặng 2.500 suất tại xã Krong (huyện Kbang) và sẽ tiếp tục chương trình này vào chủ nhật các tuần còn lại trong tháng 5”-Hội trưởng Hội Cơm từ thiện Pleiku nói.
Nhiều hoạt động thiết thực
Tại địa bàn TP. Pleiku, tính đến ngày 8-5, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các xã, phường đã kêu gọi, vận động được gần 290 triệu đồng để hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo. Ông Nguyễn Văn Thủy-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-cho hay: Hội đã vận động trao tặng 958 phần quà, tổng giá trị 131,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn kêu gọi các cơ sở Hội chung tay hỗ trợ người nghèo chịu thiệt hại bởi hạn mặn và dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 25 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các xã, phường cũng vận động được 480 phần quà, trị giá trên 120 triệu đồng trong Tháng Nhân đạo để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cơ sở Hội còn phối hợp với ban, ngành, đoàn thể địa phương trao tặng 1.650 chiếc khẩu trang y tế với tổng giá trị trên 10 triệu đồng.
Các hoạt động thiện nguyện được đẩy mạnh trong Tháng Nhân đạo. Ảnh: N.N
Các hoạt động thiện nguyện được đẩy mạnh trong Tháng Nhân đạo. Ảnh: N.N
Tháng Nhân đạo năm 2020 diễn ra xuyên suốt trong tháng 5 và cao điểm là từ ngày 8 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến 19-5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh-người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ). Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-thông tin: Tháng Nhân đạo tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19; vệ sinh an toàn thực phẩm; hiến máu nhân đạo; sơ-cấp cứu ban đầu; đề cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe và hoạt động Chữ thập đỏ trong trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện.
Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chỉ tiêu phấn đấu của các cấp Hội trong tỉnh là hỗ trợ xây dựng 5 công trình nhân đạo nhà Chữ thập đỏ; phấn đấu có ít nhất 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; trong đó ưu tiên những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức tuyên truyền, vận động và tiếp nhận trên 1.200 đơn vị máu an toàn; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”…
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.