Tuổi trẻ Công an Gia Lai sôi nổi ngày hội hiến máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần 300 cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng lễ phát động hiến máu tình nguyện (HMTN) trong đợt phòng-chống dịch Covid-19. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện mà còn giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức vì cộng đồng.
Sáng 21-4, Công an tỉnh phối hợp cùng Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức lễ phát động HMTN đợt 2 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và thư của Đại tướng Tô Lâm-Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Tại buổi lễ, gần 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng chuyên môn của Công an tỉnh đã đăng ký tham gia hiến máu.
Ngay từ 7 giờ sáng, các cán bộ, chiến sĩ đã xếp hàng theo đúng khoảng cách để sẵn sàng hiến máu cứu người. Theo ghi nhận của P.V, để phòng ngừa dịch Covid-19, những người HMTN đều đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Tại khu vực hiến máu, ghế ngồi cũng được sắp xếp đảm bảo quy định về giãn cách xã hội.
Các cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng lễ phát động hiến máu tình nguyện. Ảnh: L.V.N
Các cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng lễ phát động hiến máu tình nguyện. Ảnh: L.V.N
Thượng úy Phạm Trần Bình-Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh-cho hay: “Giữa tháng 2-2020, các tân binh đang trong quá trình huấn luyện đã hiến gần 170 đơn vị máu. Trong đợt cao điểm phòng-chống dịch Covid-19 này, khi lượng máu dự trữ khan hiếm, chúng tôi xác định lực lượng Công an phải xung kích đi đầu để bổ sung nguồn máu cấp cứu và điều trị với phương châm: “Lực lượng Công an nhân dân-Hành trình giọt máu nghĩa tình”. 
Do vậy, Đoàn Thanh niên đã tham mưu giúp lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch triển khai đến toàn lực lượng. Theo đó, thành phần tham gia hiến máu không chỉ tập trung vào đoàn viên, thanh niên mà vận động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong đợt vận động này, Công an tỉnh ước tính sẽ hiến hơn 1.000 đơn vị máu. “Có những người đã hiến máu trên 10 lần, cũng có người mới hiến máu không lâu nhưng vẫn đăng ký tham gia. Hy vọng hoạt động thiết thực này sẽ bổ sung nguồn máu dự trữ để cứu người, đồng thời đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện, phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, chiến sĩ”-Thượng úy Bình bày tỏ.  
Gần 300 cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: L.V.N
Gần 300 cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: L.V.N
Thiếu úy Phùng Ngọc Tuấn (Phòng Cảnh sát Cơ động) chia sẻ: “Đây là lần thứ 8 tôi tham gia HMTN. Tôi thấy việc hiến máu không tác động tiêu cực đến sức khỏe nếu mình có chế độ sinh hoạt điều độ. Bởi vậy, ngoài các cuộc vận động trong lực lượng Công an, tôi cũng thường xuyên theo dõi thông tin về những trường hợp thiếu máu khẩn cấp tại các cơ sở y tế để đăng ký hiến máu kịp thời. Trong đợt cả nước chung tay phòng-chống dịch Covid-19 này, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân chúng tôi cũng mong góp một phần nhỏ bé để lan tỏa những hành động ý nghĩa”.
Với sự góp sức của nhiều lực lượng, hiện tại, nguồn máu dự trữ tại Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã ổn định, đảm bảo an toàn cho công tác chữa trị. Cử nhân Vũ Thị Ngọc Thủy (Khoa Huyết học-Truyền máu) cho biết: “Trong bối cảnh lượng máu dự trữ khan hiếm, nhiều cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân đã tích cực hưởng ứng phong trào HMTN nên lượng máu dự trữ hiện nay khá dồi dào. Công an tỉnh là một trong những lực lượng nòng cốt luôn sẵn sàng cung cấp nguồn máu. Nhiều cán bộ, chiến sĩ cũng nằm trong đội ngũ “ngân hàng máu sống” để cho máu trong những trường hợp khẩn cấp”.
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.