Khánh kiệt vì ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cách đây 5 năm, khi vừa cầm trên tay lá đơn ly hôn cũng là lúc chị Kiều Thị Hường (SN 1983, tổ 9, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) phát hiện mình bị ung thư vú. 
Chúng tôi tìm đến nhà chị Hường khi chị đang được người mẹ già xoa dịu cơn đau bằng những động tác xoa bóp. Quá đau đớn, chốc chốc chị Hường lại cầu cứu mẹ bằng giọng yếu ớt: “Mẹ ơi cứu con, con muốn sống để nuôi con!”.
Nghe con khẩn cầu, bà Lê Thị Hiền (70 tuổi) không ngăn được dòng nước mắt lăn dài. Bà kể: Trước lúc phát hiện bị ung thư vú, Hường không có biểu hiện gì bất thường. Một hôm, Hường thấy ở ngực nổi lên 1 khối u nhỏ, thỉnh thoảng gây đau buốt. “Tôi cùng con gái đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi siêu âm và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán Hường bị ung thư. Thêm một lần khám tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bác sĩ cho hay con gái tôi không những bị ung thư vú mà đã biến chứng sang thận, não”.
 Bà Lê Thị Hiền bên con gái và cháu ngoại. Ảnh: H.T
Bà Lê Thị Hiền bên con gái và cháu ngoại. Ảnh: H.T
Để chữa ung thư vú, chị Hường phải điều trị bệnh thận trước. Sau 2 tháng điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai, chị Hường mới được can thiệp phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính. Tưởng đã ngăn được khối u, chỉ còn lo chạy thận 3 lần/tuần song không ngờ, bệnh ung thư vú lại tái phát. Cuối năm 2019, gia đình phải đưa chị vào Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh) cắt bỏ hoàn toàn khối u một lần nữa.
Trong suốt 5 năm chị Hường chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, bà Hiền không nhớ đã tốn kém bao nhiêu, chỉ biết số tiền đang nợ bà con, họ hàng đã lên đến hơn 80 triệu đồng. Cuộc sống gia đình giờ chỉ dựa vào khoản trợ cấp thương binh 2,2 triệu đồng/tháng của ông Kiều Xuân Hiển-bố chị Hường.
Kể về số phận của con gái, bà Hiền lại rơm rớm nước mắt: Hường là con út trong gia đình 5 anh chị em. Năm 2004, Hường lấy chồng rồi lần lượt sinh được 2 cậu con trai. Nhưng do chồng thiếu trách nhiệm với vợ con nên Hường buộc phải ly hôn vào giữa năm 2015. “Con gái tôi nuôi cháu thứ 2 là Nguyễn Phước Long Hoàng. Bây giờ, Hường mang trọng bệnh, chúng tôi thân già nên lo cho tương lai cháu Hoàng lắm. Hoàn cảnh của anh chị Hường cũng cực khổ, chẳng dư dả để giúp đỡ nhiều. Giờ tôi không mong gì hơn là có chút tiền đưa con đi TP. Hồ Chí Minh chữa trị”-bà Hiền nghẹn ngào.
Chị Nguyễn Thị Hà-cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phường Hoa Lư-cho hay: “Biết hoàn cảnh của chị Hường rất khó khăn, lại mắc bệnh hiểm nghèo, phường đã làm chế độ để chị được trợ cấp 405.000 đồng/tháng. Bà con xóm giềng cũng giúp đỡ ít nhiều nhưng chẳng thấm vào đâu. Bệnh của chị Hường hiện đã chuyển biến nặng, rất cần chi phí để điều trị. Vì vậy, rất mong sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm”.
Mọi sự giúp đỡ cho chị Hường xin gửi về bà Lê Thị Hiền, số ĐT: 0975119015 hoặc Báo Gia Lai-2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.