Bà già yếu chăm cháu liệt nửa người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Rơ Châm Chiên (SN 2003, trú tại làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) không may bị tai nạn giao thông gây chấn thương cột sống, viêm đa dây thần kinh dẫn đến liệt 2 chân. Tình cảnh ấy khiến gia đình em Chiên ngày càng khánh kiệt.
Bà A Nhét (66 tuổi, bà ngoại Rơ Châm Chiên) bộc bạch: “Mấy tháng nay, tôi sức cùng lực kiệt vì vừa chăm sóc cháu ở bệnh viện, lại phải tất bật lo cho chồng bị bệnh tâm thần ở nhà. Nhiều lúc tôi không còn chịu đựng được nữa, muốn buông xuôi tất cả. Nhưng nhìn cháu tuổi còn trẻ, giờ nằm một chỗ nên tôi lại phải gắng gượng, tự động viên mình cố gắng làm chỗ dựa cho cả gia đình. Mấy ngày nay, mẹ cháu Chiên thấy tôi đau ốm nên có về trông nom hộ tôi”.
Bà A Nhét chăm sóc cháu ngoại Rơ Châm Chiên. Ảnh: H.P
Bà A Nhét chăm sóc cháu ngoại Rơ Châm Chiên. Ảnh: H.P
Gạt vội hàng nước mắt, bà A Nhét kể: Chiên sinh ra đã mồ côi cha. Sau đó, mẹ đi lấy chồng khác nên Chiên sống với ông bà ngoại. Chiên rất ngoan, biết nghe lời và thương ông bà lắm. Khi bà còn khỏe, Chiên được đi học để biết cái chữ. Nhưng đến năm lớp 8, Chiên đành phải nghỉ học để phụ giúp ông bà. Ngày 1-10-2019, Chiên bị tai nạn giao thông làm gãy cột sống, chèn ép tủy nên liệt 2 chân. Gia đình đã phải chạy chữa nhiều nơi, rất tốn kém.
“Tôi chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền chữa bệnh cho cháu. Từ lúc cháu bị tai nạn đến giờ, chi phí đã hơn 100 triệu đồng. Tôi đành phải bán mảnh đất sản xuất duy nhất của gia đình để lấy tiền trả nợ và lo liệu chi phí mỗi lần đi viện. Hiện Chiên đã về nhà nhưng vẫn phải thường xuyên chạy chữa. Giờ tôi không còn tiền bạc cũng như sức khỏe để lo cho cháu nữa rồi”-bà A Nhét nói trong nỗi bất lực.
Cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình Rơ Châm Chiên, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã chung tay hỗ trợ một phần để gia đình em vơi bớt khó khăn. Ông Huỳnh Tấn Bộ-Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa-cho biết: “Từ ngày cháu Chiên bị tai nạn, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, kêu gọi các ngành, đoàn thể và bà con làng Krái đóng góp để giúp cháu có tiền phẫu thuật. Vừa rồi, chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận nhà thăm hỏi, tặng quà và hướng dẫn các thủ tục để làm chế độ hỗ trợ cho gia đình cháu; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để cháu Chiên có thêm điều kiện chữa bệnh”.
Trước hoàn cảnh đáng thương của em Rơ Châm Chiên, mới đây, Bí thư Huyện ủy Chư Pah Đoàn Bảy đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà. Ông cũng không quên kêu gọi các tập thể, cá nhân hảo tâm dang tay giúp đỡ đối với hoàn cảnh ngặt nghèo này. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ Báo Gia Lai-2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
HÀ PHƯƠNG 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.