Những chuyến xe nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trở về nhà tránh dịch nCoV, một số nhà xe đã triển khai “Chuyến xe nghĩa tình phòng-chống dịch nCoV” miễn phí. Đây là hành động đẹp, thể hiện sự chung tay của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. 
Sáng 9-2, 2 xe ô tô khách limousine 34 giường của Công ty TNHH một thành viên Thương mại Vận tải và Dịch vụ Vương Tấn Dũng khởi hành từ Bến xe Miền Đông (TP. Hồ Chí Minh) đã về đến thị xã An Khê an toàn, kết thúc chuyến hành trình đầu tiên của chương trình “Chuyến xe nghĩa tình phòng-chống dịch nCoV”. Có gần 40 học sinh, sinh viên quê Gia Lai đang học tập tại một số trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã được miễn phí hoàn toàn chi phí vé, nước uống, phục vụ dọc hành trình. Đây là những học sinh, sinh viên trở về nhà sau khi nhà trường thông báo tạm thời nghỉ học để phòng tránh dịch nCoV. 
  Nhân viên nhà xe Vương Tấn Dũng làm thủ tục đón học sinh,  sinh viên về Gia Lai. Ảnh: L.H
Nhân viên nhà xe Vương Tấn Dũng làm thủ tục đón học sinh, sinh viên về Gia Lai. Ảnh: L.H
Em Nguyễn Thị Kim Tiến-sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh-chia sẻ: “Khi em vào đến TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị đi học trở lại sau Tết thì mới nhận được tin nhà trường lùi lịch học. Thấy bạn bè chia sẻ thông tin về “Chuyến xe nghĩa tình phòng-chống dịch nCoV” miễn phí giúp học sinh, sinh viên trở về nhà tránh dịch bệnh, em đã liên lạc với nhà xe Vương Tấn Dũng và được hỗ trợ ngay”. Tiến cho hay, nhà em ở xã Kông Pla (huyện Kbang). Vì hoàn cảnh khó khăn nên khi nhà trường lùi lịch học, em đã định ở lại TP. Hồ Chí Minh chờ đến ngày trường giảng dạy trở lại. Nhờ có chuyến xe nghĩa tình trên mà em được trở về nhà với gia đình.
Tương tự, em Lê Anh Khoa-học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TP. Hồ Chí Minh-cũng trở về trên “Chuyến xe nghĩa tình phòng-chống dịch nCoV” của nhà xe Vương Tấn Dũng. Khoa bộc bạch: “Được trở về nhà trên chuyến xe này, em rất vui. Em đang lo lắng không biết phải làm gì để một tuần trôi qua bớt buồn tẻ, mà mua vé trở về nhà thì lại thấy tốn kém cho bố mẹ. Đi trên chuyến xe này, em được miễn phí vé và còn được cấp 1 lon nước yến, khăn lạnh, khẩu trang y tế. Phía nhà xe luôn phục vụ nhiệt tình, chu đáo; phương tiện mới nên di chuyển rất êm ái, dễ chịu”-Khoa chia sẻ thêm.
Trao đổi với P.V, ông Lê Văn Dũng-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại Vận tải và Dịch vụ Vương Tấn Dũng-cho biết: Ý tưởng tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình phòng-chống dịch nCoV” xuất phát từ thực tế nhiều trường buộc phải thay đổi lịch học trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV. “Các cháu đi về liên tục sẽ vất vả và tốn kém, trong khi hiện nay người dân trong tỉnh làm ăn rất khó khăn vì mía, mì, cà phê, hồ tiêu… liên tục mất mùa, mất giá. Với mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn với người dân, đồng thời hỗ trợ các cháu được trở về nhà phòng tránh dịch, chúng tôi đã tổ chức những chuyến xe nghĩa tình như trên”-ông Dũng nói. Theo đó, nhà xe miễn phí vé, nước uống, khăn lạnh… cho tất cả học sinh, sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Gia Lai đang theo học tại các trường ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận trở về Gia Lai trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 10-2. Ngay khi thông tin về “Chuyến xe nghĩa tình phòng-chống dịch nCoV” được cập nhật trên trang Facebook và địa chỉ Zalo chính thức của nhà xe, lập tức hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận, tương tác đã kết nối các em học sinh, sinh viên đến với chương trình.
Hiện nay, ngoài nhà xe Vương Tấn Dũng, một số đơn vị vận tải hành khách của các tỉnh Bình Định, Kon Tum có lịch trình đi qua địa bàn Gia Lai cũng triển khai chương trình tương tự dành cho đối tượng hành khách là học sinh, sinh viên từ TP. Hồ Chí Minh trở về nhà vì lý do nhà trường đổi lịch học. Có thể kể đến nhà xe Tân Hoa Châu (tuyến Bình Định-TP. Hồ Chí Minh) miễn vé xe và suất ăn, nước uống cho học sinh, sinh viên Gia Lai, Bình Định từ ngày 7 đến 9-2; nhà xe Tân Anh (tuyến Kon Tum-TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 9 đến 14-2… “Đây là những hành động đẹp, thể hiện sự chung tay của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Điều này đã giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho đơn vị cũng như cho ngành Giao thông-Vận tải tỉnh ta”-ông Nguyễn Bá Minh-Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính-Vận tải (Sở Giao thông-Vận tải) đánh giá.
 LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.