Những căn nhà ấm áp tình người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bằng sự chung tay giúp sức của các tổ chức và cá nhân, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã hỗ trợ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ nghèo, giúp họ có thêm động lực phấn đấu vươn lên.
Buổi lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Kpă H'Bỗ và bà Siu H'Geng (thị trấn Phú Thiện) vừa qua đã để lại nhiều cảm xúc cho những người tham dự. Cả 2 đều là mẹ đơn thân, một mình nuôi con nhỏ, mưu sinh bằng nghề làm thuê nên việc xây một căn nhà là điều họ không dám mơ tới. Chính vì vậy, khi mỗi người được trao tặng 1 căn nhà tình thương có diện tích 42 m2 với kinh phí xây dựng 50 triệu đồng do gia đình ông Trịnh Đình Nghị (tổ 9, thị trấn Phú Thiện) hỗ trợ, họ xem đó là một món quà đầy ý nghĩa. Bà H'Bỗ xúc động nói: “Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn tất cả mọi người đã đem niềm hạnh phúc đến cho mẹ con tôi”. Còn bà H'Geng thì bộc bạch: “Trước đây, tôi không dám nghĩ gia đình mình sẽ được sống trong ngôi nhà kiên cố như thế này. Nay có nhà vững chãi rồi, mẹ con tôi không còn sợ mưa gió nữa”.
  Bàn giao nhà cho hộ nghèo. Ảnh: H.N
Bàn giao nhà cho hộ nghèo. Ảnh: H.N
Cùng chung niềm vui còn có gia đình bà Tống Thị Tẹo (làng Gok, xã Ia Piar). Bà Tẹo cho biết: Trước đây, nhà bà làm bằng gỗ, diện tích chỉ 30 m2. Toàn bộ 6 người sống trong căn nhà chật chội nhưng không có điều kiện xây mới. Được Công ty Thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ 50 triệu đồng cộng thêm số tiền tích góp của gia đình và sự hỗ trợ ngày công của các ban, ngành, đoàn thể xã Ia Piar, ngôi nhà khang trang, sạch đẹp đã được trao tặng gia đình bà Tẹo. “Còn gì vui hơn khi những năm cuối đời tôi được ở trong căn nhà như mơ thế này. Gia đình tôi cảm ơn mọi người rất nhiều”-bà Tẹo chia sẻ. Chị Trần Thị Hồng Nhung (thôn Bình Trang, xã Ia Peng) thì có hoàn cảnh khó khăn hơn: chồng bỏ đi, chị phải một mình nuôi 3 con nhỏ, trong đó có 1 cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Được Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng căn nhà có diện tích 40 m2 trị giá 50 triệu đồng, chị Nhung xúc động chia sẻ: “Nếu không có sự quan tâm giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ, chính quyền địa phương và nhà tài trợ thì mẹ con tôi không biết bao giờ mới có căn nhà kiên cố. Đây là nguồn động lực to lớn giúp tôi tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nuôi con ăn học”.
Được biết, trong năm 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện đã vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ xây dựng được 14 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Ông Vũ Quang Nam-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện-cho biết: “Riêng trong dịp Tết Canh Tý 2020, chúng tôi đã xây mới 8 căn nhà và hỗ trợ làm nền cho 1 hộ với tổng trị giá 514 triệu đồng. Chúng tôi đang tiến hành xây dựng 1 căn nhà cho gia đình bà Ksor HMan (làng Ksing, xã Ia Piar) từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Những ngôi nhà nghĩa tình này thực sự là động lực giúp các hộ khó khăn “an cư lạc nghiệp” và từng bước vươn lên trong cuộc sống”.
 HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.