Nhà nghèo mang bệnh nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 2-1, anh Puih Hum (34 tuổi, làng De Lung 2, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai) chở 3 bao mì tươi từ rẫy về nhà. Khi đến một con dốc thì xe của anh mất phanh, lao thẳng xuống hố sâu. Vụ tai nạn khiến anh bị vỡ tá tràng, viêm phúc mạc toàn bộ vùng bụng, phải cắt một khúc ruột già.
  Ông Puih Tir chăm sóc anh Puih Hum tại bệnh viện. Ảnh: Đ.Y
Ông Puih Tir chăm sóc anh Puih Hum tại bệnh viện. Ảnh: Đ.Y
Hiện anh Hum đang được điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Kể từ khi anh nằm viện đến nay, người thân trong gia đình thay nhau chăm sóc, hết ông Puih Tir-bố anh thì lại đến bà Rơ Châm Nach-mẹ vợ. Còn vợ anh thì vừa chăm con vừa đi làm thuê, mong có thêm chút tiền trang trải viện phí.
Nhìn con trai nằm bất động trên giường bệnh, ông Tir nước mắt lưng tròng: “Gia đình mình có 6 người, cuộc sống hàng ngày chỉ dựa vào 3 sào mì. Năm nay, mì được mùa, được giá cứ tưởng sẽ không thiếu đói như năm trước nữa, nào ngờ con bị tai nạn. Vợ mình bị bệnh tim nhưng không có tiền đi viện. Từ hôm Hum bị tai nạn đến giờ, vợ nó rất vất vả. Không biết ngày nào nó mới khỏi bệnh”.
Bà Nach bùi ngùi chia sẻ: Ngày con rể nhập viện, trong nhà không có tiền, bà con họ hàng, làng xóm gom góp giúp được 4 triệu đồng. Nhờ sự tận tình cứu chữa của các y-bác sĩ, Hum đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Tiền viện phí sau khi trừ bảo hiểm y tế là gần 10 triệu đồng nhưng vì gia đình 2 bên đều rất nghèo nên chưa biết xoay xở ở đâu. “Những ngày ở bệnh viện chăm sóc Hum, tôi được nhận những suất cơm từ thiện nên cũng đỡ được phần nào chi phí. Chỉ thương Hum bệnh nặng mà gia đình lại quá nghèo, tiền mua hộp sữa để bồi bổ sức khỏe cũng không có”-bà Nach xót xa.
Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Đình Nghĩa cho biết: “Bệnh nhân Hum vào viện trong tình trạng đa chấn thương, vỡ D3 tá tràng, chấn thương phúc mạc toàn bộ thành bụng. Với tình trạng nghiêm trọng đó, việc bệnh nhân hồi phục sẽ mất rất nhiều thời gian với chi phí tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn. Chúng tôi rất  mong các Mạnh Thường Quân giúp đỡ để bệnh nhân có điều kiện chữa trị, hồi phục sức khỏe”.
Mong lắm những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ anh Puih Hum vượt qua giai đoạn ngặt nghèo này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Rơ Châm Nach, số ĐT: 0365692811 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.