Đầu năm hiến máu cứu người trên địa bàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 2-2, tại Giáo xứ Mẹ Vô nhiễm Hoa Lư (TP. Pleiku), nhiều giáo dân trên địa bàn thành phố đã tham gia buổi hiến máu tình nguyện (HMTN) do Giáo hạt Pleiku phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội xuân hồng”.
Bỏ qua những kiêng kỵ đầu năm, các giáo dân trên địa bàn TP. Pleiku đã cùng nhau tham gia HMTN. Đi cùng gia đình đến tham gia HMTN, anh Võ Văn Phụng (79/16 Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn) vui vẻ chia sẻ: “Hôm nay, gia đình tôi có 5 người cùng nhau đến đây để HMTN. Riêng bản thân tôi đã có hơn chục lần hiến máu, trung bình mỗi năm 2 đợt. Tôi thấy HMTN rất ý nghĩa, không chỉ giúp bản thân được kiểm tra sức khỏe, “trẻ hóa” máu mà còn góp phần cung cấp máu cho công tác cấp cứu và điều trị. Với ý nghĩa đó, đầu năm, gia đình tôi không kiêng cữ trong việc HMTN”. Lần thứ 2 tham gia HMTN, em Nguyễn Cao Tường Vy (tổ 11, phường Hoa Lư) hào hứng cho biết: “Em là sinh viên của Trường Đại học Sài Gòn. Biết thông tin hôm nay có buổi HMTN nên em đến tham gia. Đây là hoạt động rất ý nghĩa nên hễ có dịp là em lại hưởng ứng”.
  Đông đảo giáo dân, người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: N.N
Đông đảo giáo dân, người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: N.N
Hoạt động hiến máu đầu xuân được Giáo hạt Pleiku phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thường xuyên từ nhiều năm qua và được giáo dân nhiệt tình hưởng ứng. Linh mục Ngô Phan Đình Phục cho hay: “Những năm trước, chúng tôi thường tổ chức HMTN vào mùng 4 Tết nhưng năm nay lùi lại đến mùng 9 để chuẩn bị chu đáo hơn. Không chỉ bà con giáo dân, người dân xung quanh khu vực biết đến hoạt động này cũng đăng ký tham gia”.  
Qua khám sàng lọc, xét nghiệm hơn 100 người đăng ký, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận được 100 đơn vị máu an toàn phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Ông Dương Đình Diện-Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-cho biết: Xác định nhu cầu máu cấp cứu và điều trị trong dịp Tết luôn tăng cao, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã chủ động kế hoạch, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và vận động nên dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Gia Lai không xảy ra tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị.  
Theo ông Diện, hoạt động này đã thu hút đông đảo giáo dân và bà con tham gia, hình thành nét đẹp văn hóa “hiến máu cứu người”. Đây là một trong những hoạt động của “Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội xuân hồng” năm 2020.  Theo đó, chiến dịch diễn ra từ ngày 1-1 đến 1-3-2020 với mục tiêu phấn đấu toàn tỉnh Gia Lai vận động và tiếp nhận 3.000 đơn vị máu, đạt 20% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, đảm bảo lượng máu dự trữ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.
 NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.