Đau đớn khi chồng ung thư hốc mũi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chăm chồng tại Khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), chị Trương Thị Hòa (45 tuổi, thôn Tân Lập, xã Trang, huyện Đak Đoa) nói trong đau đớn: “Anh làm thợ xây, là trụ cột gia đình. Vậy mà giờ anh bị ung thư, sống chết chưa biết ngày nào, hiện không thể thở bằng mũi mà chỉ có thể thở bằng đường miệng”.
Kể về căn bệnh quái ác của chồng, chị Hòa cho biết: Trước khi bị bệnh, sức khỏe của anh Trần Văn Yêm không có biểu hiện gì bất thường. “Đầu năm 2019, tôi thấy trong hốc mũi trái của chồng có mụn. Tưởng là bình thường nhưng nốt mụn ấy ngày càng lớn, gây đau nhức và khó thở. Tại Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), sau khi siêu âm và làm các xét nghiệm, bác sĩ nghi ngờ chồng tôi bị ung thư nên chuyển tới Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, các bác sĩ kết luận chồng tôi bị ung thư hốc mũi giai đoạn 4”.
  Chị Hòa chăm chồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Chị Hòa chăm chồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Nhà nghèo, chị Hòa vẫn cố gắng vay mượn để trị bệnh cho chồng. Chị nói trong nước mắt: “Trước đây khỏe mạnh, vợ chồng tôi tần tảo mua được căn nhà tạm, dành dụm mua 5 sào đất trồng cà phê. Giờ chữa trị hết hơn 100 triệu đồng mà bệnh không thuyên giảm. Hàng ngày, nhìn anh gồng mình với những cơn đau, lòng tôi cũng đau như cắt. Cứ như thế này tôi sợ anh không còn sức mà chống chọi”.
Vợ chồng chị Hòa sinh được 3 người con. 2 người con gái lấy chồng ở xa, cuộc sống khó nghèo nên bố ốm mà cũng không đỡ đần được gì nhiều. Còn con trai út đang học lớp 7, có nguy cơ phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Bản thân chị Hòa bị bệnh tim nhiều năm mà không có tiền chữa trị. Sau hơn một năm điều trị tại TP. Hồ Chí Minh, chị Hòa gạt nước mắt đưa chồng về nhà chữa chạy bằng nhiều loại thuốc dân gian vì tài chính khánh kiệt. Nhưng bệnh anh Yêm ngày càng trầm trọng. Mới đây, thấy anh  không chịu đựng nổi, chị Hòa lại đi vay nóng vài triệu đồng để đưa chồng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.
Chiều 12-2, khi chúng tôi ghé thăm anh Yêm tại Khoa Ung bướu và Y học hạt nhân, chị Hòa cho hay: Khối u lớn rất nhanh khiến anh Yêm đau nhức, rên la ngày đêm. Hiện anh không thể thở bằng mũi mà chỉ có thể thở bằng đường miệng. Các bác sĩ đề nghị phẫu thuật cắt bỏ khối u, nhưng gia đình lực bất tòng tâm bởi đã hết khả năng lo liệu.
Bác sĩ chuyên khoa I Dương Thị Hoài Thanh-Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân-cho biết: Bệnh nhân Yêm phát hiện bị ung thư quá muộn nên cơ hội điều trị thành công khó nói trước. Nếu phẫu thuật thì chi phí cũng khá cao, khoảng gần 20 triệu đồng sau khi trừ phần thanh toán của bảo hiểm y tế. Đó là khoản tiền quá sức đối với gia đình. Vì vậy rất mong những tấm lòng hảo tâm dang tay giúp đỡ anh Yêm trong lúc ngặt nghèo này. 
Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức xin liên hệ chị Trương Thị Hòa, số ĐT: 0364351411; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.