Mang xuân về vùng khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tết Nguyên đán 2020 đang đến rất gần. Với phương châm “đoàn kết, tương thân, tương ái”, vì cuộc sống cộng đồng, Câu lạc bộ Tình nguyện viên quốc tế-IVC (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với chính quyền xã Ia Me (huyện Chư Prông, Gia Lai) vừa tổ chức chương trình “Trẻ em vui xuân-Người già ấm Tết”, qua đó giúp đồng bào nghèo, học sinh vùng khó thêm đầm ấm khi Tết đến, xuân về.
Không khí tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (xã Ia Me) chiều 11-1 đông vui như có hội. Trên từng gương mặt ngây thơ hiện rõ sự mong chờ, háo hức. Từ cảm giác rụt rè ban đầu, các em học sinh đã mạnh dạn, nhiệt tình tham gia các trò hoạt náo và trả lời những câu hỏi vui để được nhận về nhiều phần quà ý nghĩa như: tranh vẽ, mũ nón, hộp đựng bút, bút màu, bình nước… Tiếng cười nói rộn rã cả sân trường. 
   Tặng quà cho học sinh xã Ia Me, huyện Chư Prông (Ảnh: Câu lạc bộ Tình nguyện viên quốc tế-IVC cung cấp).
Tặng quà cho học sinh xã Ia Me, huyện Chư Prông (Ảnh: Câu lạc bộ Tình nguyện viên quốc tế-IVC cung cấp).
Chị Võ Thị Trường Giang-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện viên quốc tế-IVC-cho hay: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức chương trình tại vùng khó của tỉnh Gia Lai. Ngoài việc tặng 310 phần quà Tết với tổng trị giá trên 120 triệu đồng, chúng tôi còn tổ chức chương trình mang màu sắc của mùa xuân. Mong rằng, bà con nghèo và học sinh vùng khó sẽ có một cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn”.
Phải nhờ người trợ giúp bưng quà, bà Rơ Lan Bế (81 tuổi, trú tại làng Xom) chia sẻ: “Thân già này chẳng làm được việc gì nữa, con cháu thì cuộc sống cũng còn khó khăn. Gần Tết mà được nhận nhiều quà thế này, tôi mừng lắm”. Với ông Rơ Châm Jú (78 tuổi, trú tại làng Đêr) thì: “Mấy hôm trời lạnh, chiếc chăn ở nhà đã cũ nát rồi. Nay được tặng chiếc chăn ấm thế này, tôi không còn sợ lạnh nữa”. Còn bà Siu Byuok (65 tuổi, trú làng Sơ) thì cho biết: “Gia đình mình thuộc diện hộ nghèo, năm hết Tết đến, gia đình lo miếng ăn còn không đủ. Là một trong những hộ nhận quà của chương trình, tôi mừng lắm. Vừa có gạo ăn, vừa có chăn ấm, lại thêm quần áo, bánh kẹo Tết… Người già chúng tôi cảm ơn chương trình, cảm ơn nhà tài trợ rất nhiều”.
Bên cạnh đó, chương trình còn dành tặng 160 phần quà và 1 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập. Em Rơ Lan Sô Na (lớp 5) vui vẻ nói: “Em rất vui khi nhận được quà của chương trình. Không những có gạo, chăn ấm mang về cho gia đình mà em còn có áo ấm, ba lô, vở, sữa, bánh kẹo và đồ dùng học tập… Em cảm ơn các cô chú rất nhiều”. Còn em Trần Thị Thùy Trang (lớp 4) có hoàn cảnh rất đáng thương, bố bị bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ là lao động chính, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà lại xa trường. Dù vậy, Trang vẫn rất chuyên cần; học kỳ I vừa qua em đã đạt học sinh khá. Được nhận chiếc xe đạp mới, Trang phấn khởi cho biết: “Giờ có xe đạp rồi, em không phải đi bộ tới trường nữa. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các thầy-cô giáo”.
Bà Isabella Christine Hotzwig (quốc tịch Đức, thành viên Câu lạc bộ) chia sẻ: “Tôi rất vui vì qua chương trình “Trẻ em vui xuân-Người già ấm Tết” tại Việt Nam, tôi đã được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa. Tôi sẽ vận động thêm bạn bè quốc tế chung tay góp sức để duy trì những hoạt động nhân đạo này”.
Được biết, trước đó, đoàn từ thiện tỉnh Bình Dương và UBND xã Ia Me cũng vừa bàn giao 4 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo tại địa phương để kịp về nhà mới đón Tết Nguyên đán 2020. Bà Siu Penh-Phó Chủ tịch UBND xã-cảm kích: “Nhờ có sự chung tay chia sẻ của cộng đồng và những tấm lòng nhân ái, các em học sinh và đồng bào nghèo vùng khó đã có thêm điều kiện để vui xuân, đón Tết”.
HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.